Lào Cai: Tuyên dương 323 điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước

Thứ tư, 28/10/2020 16:53
(ĐCSVN) - Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực và kết quả đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của tỉnh Lào Cai, góp phần quan trọng đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.

Ngày 28/10, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V năm 2020. Dự Đại hội có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành cùng 323 điển hình tiên tiến của tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016-2020.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Lào Cai có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020, đã được các cấp tích cực triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Tỉnh đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua lao động, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội. Nổi bật là các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”… Cùng với đó, tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào thi đua đặc biệt, thi đua thường xuyên và các phong trào thi đua chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực.

 Giai đoạn 2016-2020, tỉnh Lào Cai phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên, với tinh thần thi đua "tất cả cho phát triển", cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã đoàn kết, thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, phát huy truyền thống cách mạng, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực thi đua trong chiến đấu, lao động, học tập và công tác với năng suất, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020. Đại hội đã đánh giá những thành quả đã đạt được, những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời gian tới. Đại hội cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc.

 Từ các phong trào thi đua, đã tạo chuyển biến tích cực và lan toả, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên và lực lượng vũ trang hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó đã phát hiện và nhân rộng rất nhiều gương điển hình tiên tiến về cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao. trong giai đoạn 2016 - 2020, Chủ tịch nước đã tặng thưởng 24 Huân chương, Huy chương Kháng chiến, 116 Huân chương Lao động các hạng; Thủ tướng Chính phủ tặng 48 Cờ thi đua của Chính phủ, 290 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc. Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 10.099 lượt tập thể, cá nhân; 390 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 210 lượt cá nhân được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Đại hội cũng là dịp để các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, chia sẻ về những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước.

 Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực và kết quả đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của tỉnh Lào Cai, góp phần quan trọng đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển trong khu vực. Phó Chủ tịch nước đề nghị Lào Cai cần quan tâm các nội dung như gắn phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tập trung khắc phục các mặt còn hạn chế, yếu kém, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, tỉnh cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, huy động tối đa các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ. Tập trung củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, phấn đấu xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh khá của cả nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Lào Cai có thành tích xuất sắc trong thời gian qua./.

Tin, ảnh: Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực