Trao sổ tiết kiệm 200 triệu đồng cho gia đình 02 thanh niên dũng cảm

Thứ sáu, 11/06/2021 17:55
(ĐCSVN) - Ngày 11/6, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An thay mặt các nhà hảo tâm đã tới thăm hỏi, động viên và trao 02 sổ tiết kiệm cho gia đình 02 em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn.

Nguyễn Văn Nhã (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) và Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) là những thanh niên dũng cảm. Hai em đã không màng đến tính mạng của bản thân để cứu người khỏi đuối nước. Hai em ra đi mãi mãi để lại những khoảng trống không thể lấp đầy cho gia đình, và người thân.

Đại diện gia đình em Nguyễn Văn Nhã đón nhận tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng người sử dụng Ví điện tử Momo

Cả Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn đều sinh ra trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cha của Nhã bị tai biến, một người anh bị câm, mẹ đau ốm thường xuyên, 10 năm trước, anh trai của Nhã cũng ra đi vì đuối nước. Còn cha của Tuấn bị bệnh nặng không có khả năng lao động. Cuộc sống cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ làm nông, đi rẫy.

Tuy vậy, cả Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn đều là những tấm gương nghị lực vươn lên, khắc phục khó khăn trở thành những sinh viên, học sinh có thành tích trong học tập, được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Trước nghĩa cử cao đẹp của Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn, để hỗ trợ, chia sẻ cùng gia đình của các em sớm vơi bớt nỗi đau, từ ngày 04/6, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Ví điện tử MoMo đã triển khai chiến dịch “Chung tay quyên góp cho gia đình hai tấm gương tuổi trẻ dũng cảm cứu bạn đuối nước”. Sau gần một tuần phát động, cộng đồng người sử dụng Ví điện tử Momo đã gây quỹ được hơn 200 triệu đồng với hơn 50,000 lượt quyên góp.

Trao biển tượng trưng  sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn

 

Chiều 30/4, khi đang tắm biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Nguyễn Văn Nhã, sinh năm 1998, quê ở xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phát hiện 3 bạn nữ bị sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu. Sau khi cứu được các bạn vào bờ, Nhã đuối sức và bị sóng cuốn trôi ra xa. Sau 30 phút tìm kiếm, đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã tìm thấy thi thể Nhã. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em.

Trước đó, ngày 18/4, Lương Mạnh Tuấn cùng Lương Bảo Khanh (9 tuổi) và Hà Nhật Anh (11 tuổi) rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Trong lúc tắm, Khanh và Anh không may bị rơi vào vùng nước sâu. Ngay lập tức,  Tuấn bơi đến cứu. Sau khi đẩy được hai bạn vào khu vực an toàn, Tuấn kiệt sức và bị dòng nước nhấn chìm.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn, được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An đã tới thăm hỏi, động viên và trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn tới gia đình em Lương Mạnh Tuấn vào ngày 28/4 và gia đình em Nguyễn Văn Nhã vào ngày 03/5.

Tuấn Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực