Góp phần phát huy vai trò của doanh nhân kiều bào trong công tác ngoại giao kinh tế

Thứ sáu, 29/03/2024 10:02
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, ngoại giao kinh tế đã thực hiện tốt vai trò hỗ trợ, đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Góp phần phát huy hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, vai trò của doanh nhân kiều bào trong thời gian vừa qua đã mang lại những tín hiệu tích cực. Nhiều hoạt động thúc đẩy các dự án đầu tư FDI vào Việt Nam do các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào kết nối, đồng hành đã được khẳng định bằng nhiều biên bản ký kết và cam kết đầu tư, trong đó có Tập đoàn Delta E&C Việt Nam do ông Steve Bùi, kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản làm Chủ tịch.

Thông qua việc xúc tiến của Delta E&C Việt Nam, dự án “Sản xuất sạc điện ô tô thông minh ASEAN” giữa Công ty TNHH Tập đoàn Công nghệ Năng lượng Juhang Hà Bắc (Trung Quốc), Công ty TNHH Năng lượng Zhibo Hồng Kông (Trung Quốc), Công ty TNHH Union One Group (Việt Nam) và Công ty TNHH Evercharge (Việt Nam) mới đây đã được ký kết tại huyện Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, với mục tiêu đầu tư xây dựng nhà máy và phát triển thương mại hệ thống sạc pin cho ô tô điện. 

  Lãnh đạo huyện Hình Đài tiếp đón và làm việc với đoàn doanh nghiệp.

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của các lãnh đạo địa phương cùng ông Nông Đức Lai - Tham tán thương mại, ông Nguyễn Duy Phóng - Tham tán kinh tế, chính trị của Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và ông Steve Bùi - Chủ tịch Tập đoàn Delta E&C Việt Nam.

 Lãnh đạo địa phương và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc chứng kiến lễ ký kết.

Cũng trong chuyến công tác này, Công ty TNHH Tập đoàn Công nghệ Năng lượng Juhang đã nhận lời mời và tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. 

Công sứ Ninh Thành Công đón tiếp và làm việc với đại diện nhà đầu tư tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Chia sẻ về các sản phẩm năng lượng mới và chiến lược quốc tế hoá của Công ty TNHH Tập đoàn Công nghệ Năng lượng Juhang, ông Wang Jian Bin, Chủ tịch Công ty gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông Steve Bùi - Chủ tịch Tập đoàn Delta E&C Việt Nam, cho việc thấu hiểu nguyện vọng của các nhà đầu tư FDI, đã kết nối và xúc tiến đầu tư để Công ty Juhang có cơ hội được giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam, làm nền tảng để lan tỏa trong toàn khu vực ASEAN. Công ty Juhang quyết tâm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời cam kết trở thành cầu nối giao lưu và hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và Việt Nam.

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trước khi kết thúc chuyến công tác, ông Steve Bùi đã báo cáo Công sứ Ninh Thành Công về dự án đầu tư năng lượng sạch của Juhang và Zhibo, kết quả tốt đẹp tới từ ngoại giao kinh tế với sự nỗ lực tham gia của kiều bào - “cánh tay nối dài” của cơ quan ngoại giao, góp phần phát triển kinh tế nước nhà và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực