Tổ biên tập Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng thăm và làm việc tại Anh

Thứ hai, 02/03/2020 14:30
(ĐCSVN) - Đoàn công tác Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng, Tổ trưởng Tổ biên tập Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Vương quốc Anh từ ngày 27/2 đến 1/3.
 Đoàn công tác của Tiểu ban làm việc tại Anh (Ảnh: TTXVN)

Theo chương trình, Đoàn đã có các buổi khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển, trao đổi về kinh nghiệm xây dựng chính sách, chiến lược phát triển quốc gia, phục vụ việc xây dựng Chiến lược Phát triển Kinh tế - Xã hội 10 năm (2021-2030), Kế hoạch Phát triển Kinh tế - Xã hội 5 năm (2021-2025) để trình Đại hội XIII.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng có các buổi làm việc nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, học hỏi các kinh nghiệm về hoạt động đổi mới và sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại Anh, đoàn đã gặp gỡ, trao đổi với một số tập đoàn lớn của Anh như: KPMG, HSBC và ARUP. Các doanh nghiệp Anh đánh giá cao những yếu tố như độ mở của thị trường, nguồn nhân lực chất lượng cao và sự minh bạch trong môi trường kinh doanh sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài. Các chính sách phát triển cần chú trọng đến đầu tư dài hạn, phát triển xanh, bền vững và phải tính đến yếu tố biến đổi khí hậu.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, Tổ trưởng Tổ biên tập Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng Nguyễn Chí Dũng cũng đã chủ trì tọa đàm về đổi mới và sáng tạo với các doanh nghiệp Anh. Tại tọa đàm, các doanh nghiệp Anh đã bày tỏ quan tâm, sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực đổi mới và sáng tạo. Phía Anh nhất trí sẽ tổ chức đoàn các doanh nghiệp Anh thông qua đầu mối là công ty Harvey Nash và Nash Tech đến Việt Nam làm việc với Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới quốc gia (NIC) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

 Đoàn công tác thăm quan khu thực tế ảo tại Anh (Ảnh: TTXVN)

Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Anh (NET), nghe giới thiệu về quá trình phát triển của trung tâm, một số mô hình dự án cấp địa phương, vùng và quốc tế, và tham quan khu thực tế ảo.

Đoàn công tác còn làm việc với Bộ Thương mại Quốc tế, gặp gỡ một số nhà đầu tư tiềm năng Anh. Phía Anh khẳng định Việt Nam là thị trường mới nổi nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các doanh nghiệp Anh tại khu vực Đông Nam Á. Anh mong muốn hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực như giáo dục, biến đổi khí hậu, thị trường vốn, năng lượng tái tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng...

Ngoài ra, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức buổi gặp mặt với mạng lưới trí thức Việt Nam tại Anh, nghe các ý kiến đóng góp liên quan đến hoạt động đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp. Qua đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã giải đáp một số câu hỏi liên quan đến cơ chế hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Trước đó, trong các ngày 25 và 26/2, Đoàn công tác cũng đã thăm và làm việc tại Ấn Độ với nhiệm vụ khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển, trao đổi về kinh nghiệm xây dựng chính sách, chiến lược phát triển quốc gia của Ấn Độ để phục vụ việc xây dựng Chiến lược Phát triển Kinh tế - Xã hội 10 năm (2021-2030), Kế hoạch Phát triển Kinh tế - Xã hội 5 năm (2021-2025) trình Đại hội XIII của Đảng./.

PV (theo MPI)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực