Sáng tạo, nhiệt huyết trong vai trò “thủ lĩnh” thanh niên

Thứ ba, 30/01/2024 10:36
(ĐCSVN) - Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, Thiếu tá Đoàn Văn Phương, Phó Trưởng Ban quản lý Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang là người “thủ lĩnh” thanh niên dám nghĩ, dám làm với nhiều cống hiến và đóng góp quan trọng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an toàn tỉnh.
Đồng chí Đoàn Văn Phương nhận hoa của đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc tại Giải bóng đá do Công an tỉnh tổ chức. Ảnh: TK.

Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát triển. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên Công an được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của tuổi trẻ đất “Xương Giang Phú”, đặc biệt đã góp một phần sức trẻ, cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật  tự an toàn xã hội tại địa phương. Có được những thành tích ấn tượng đó là do sự phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể Ban Thanh niên Công an tỉnh nói riêng và sự cố gắng, phấn đấu của mỗi cán bộ, đoàn viên nói chung. Nhưng sẽ chưa đầy đủ nếu không nhắc đến người “thủ lĩnh” thanh niên. Đó là Thiếu tá Đoàn Văn Phương - Phó Trưởng Ban quản lý Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang.

Thiếu tá Đoàn Văn Phương, sinh ngày 18 tháng 9 năm 1986, trong một gia đình nông nghiệp nơi miền quê xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang giàu truyền thống văn hóa, cách mạng. Là người nhiệt tình tham gia công tác Đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, đó là bước đệm đã cho anh sự tự tin, trưởng thành, không ngại khó, ngại khổ và niềm say mê với các hoạt động phong trào.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, anh tham gia công tác đoàn chuyên trách từ tháng 01 năm 2014, đến tháng 3 năm 2014 giữ chức vụ Phó Bí thư, đến tháng 7 năm 2019 anh chính thức đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Kể từ đây, người chiến sỹ trẻ được phát huy tối đa sở trường, năng lực và toàn tâm toàn ý để đưa các mặt công tác vốn đã sôi nổi, nay ngày càng phát triển với nhiều mô hình hay, sáng tạo, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia.

Với phương châm lấy đoàn viên là trung tâm, lấy giáo dục lý tưởng làm tiền đề, lấy phong trào làm môi trường rèn luyện và hiệu quả nhiệm vụ chính trị làm thước đo cho giá trị của thanh niên, những năm qua, trên cương vị người “thủ lĩnh” thanh niên, Thiếu tá Đoàn Văn Phương đã cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Nhờ đó, thanh niên Công an toàn tỉnh đã có sự trưởng thành về mọi mặt, nhất là về nhận thức chính trị, tư tưởng nghề nghiệp, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Với tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề, năng động, sáng tạo, khao khát được cống hiến của tuổi trẻ, với vai trò của một “thủ lĩnh” Đoàn, Thiếu tá Phương đã tham mưu hướng dẫn thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác Đoàn Công an tỉnh Bắc Giang trong những năm 2020, 2021, 2022, tiêu biểu như: Hướng dẫn của các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện phong trào "Hai tốt"; sinh hoạt chính trị theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”,“Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Lễ tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 Bí thư chi đoàn tiêu biểu tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Tổ chức lễ mít tinh và giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; hướng dẫn các cơ sở đoàn phát động đoàn viên thanh niên tham gia 10 cuộc thi viết, thi ảnh và trực tuyến thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên tham gia... Chỉ đạo triển khai thực hiện 18 công trình thanh niên cấp huyện; chỉ đạo cơ sở đoàn đăng ký xây dựng 179 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Thiếu tá Đoàn Văn Phương (ngoài cùng bên phải) trao tặng xe, quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TK 

Trong công tác tuyên truyền, Thiếu tá Phương đã chỉ đạo biên tập, xây dựng, phối hợp đưa hơn 2.000 lượt tin, bài hoạt động của Ban thanh niên Công an tỉnh, các cơ sở Đoàn trên website Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn, Báo Bắc Giang và các cơ quan báo chí; tích cực tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn Công an tỉnh và các cơ sở đoàn trên mạng xã hội Facebook và Zalo; chỉ đạo tổ chức 125 buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, mua bán, xâm hại tình dục trẻ em, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho trên 50.000 lượt cán bộ, Nhân dân.

Phối hợp với Huyện Đoàn, Thành Đoàn tổ chức hoạt động trong Tháng Thanh niên, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện, chiến dịch than niên tình nguyện hè, hoạt động 27/7 tại các địa bàn toàn tỉnh. Hưởng ứng Đề án “Cùng em đến trường của Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Bản thân anh đã phối hợp chỉ đạo tổ chức 5 chương trình tình nguyện tại huyện Tân Yên, Lục Nam và Sơn Động.

Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, Thiếu tá Phương đã có nhiều chuyến đi thiện nguyện, tặng nhu yếu phẩm cho bà con trong và ngoài tỉnh. Anh luôn quan niệm: "Khởi tâm yêu thương đến mọi người, tha thứ hết cho những tổn thương, biết hạnh phúc và trân quý những gì đang có ở hiện tại”. Để lan tỏa nhiệt huyết, khao khát được cống hiến của tuổi trẻ Công an Nhân dân, nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ trong lòng Nhân dân, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, anh phối hợp cùng với Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức làm hơn 5.000 chiếc mũ kính chắn giọt bắn trao tặng cho các đơn vị, địa phương...

Trong công tác Đảng, Thiếu tá Phương đã tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở; đã giới thiệu 5 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu có triển vọng gửi Đảng ủy quy hoạch, bồi dưỡng; đẩy mạnh phong trào“Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” trong công tác bồi dưỡng phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng tiếp tục được quan tâm.

Thiếu tá Đoàn Văn Phương tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XXII (2022 - 2027). Ảnh: TK

Thiếu tá Đoàn Văn Phương chia sẻ, niềm vui của anh khi làm công tác Đoàn chính là được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của những em học sinh nghèo khi được tặng học bổng; được nhận những tình cảm bình dị mà thấm đượm nghĩa tình của đồng chí, đồng đội và bà con Nhân dân sau mỗi chương trình tình nguyện… Những ngày tháng làm cán bộ Đoàn chính là những ngày tháng đẹp nhất, dẫu có vất vả, gian nan nhưng anh đã được cống hiến để khẳng định giá trị bản thân và trưởng thành hơn.

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi và tinh thần trách nhiệm, Thiếu tá Đoàn Văn Phương nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 03 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng 06 Bằng khen và nhiều Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang…

Với những thành tích ấn tượng cùng tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong vai trò “thủ lĩnh” thanh niên, anh xứng đáng là thủ lĩnh Đoàn, tấm gương sáng để thanh niên Công an Nhân dân học tập và noi theo./.

Đoàn Tam Kỳ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực