Sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm thực tế “Một ngày làm nông dân”

Thứ tư, 25/09/2024 14:55
(ĐCSVN) - Ngày 22/9, tại huyện Cần Giờ, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm nông dân” cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện Đề án "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh 2021-2025", suốt 3 năm qua, Hội Nông dân Thành phố đã cùng với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức các chương trình tham quan, trải nghiệm cho các bạn sinh viên Lào, Campuchia tại các điểm như: Khu Nông nghiệp Công Nghệ cao (huyện Củ Chi) và ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ).

Tiếp tục Đề án, nhằm giới thiệu đến sinh viên Lào, Campuchia về tình hình nông nghiệp, đời sống nông dân, diện mạo nông thôn, về nền nông nghiệp đô thị, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế "Một ngày làm nông dân" cho sinh viên Lào, Campuchia với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam".

Các sinh viên Lào, Campuchia cùng Bộ đội Biên phòng trồng cây trong khuôn viên Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác. 

Tham gia chương trình có 40 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh, đại diện 55 gia đình nuôi các sinh viên Lào, Campuchia và đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tại Cần Giờ, các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác. Ngoài ra, các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã có những hoạt động trải nghiệm như: bắt nghêu, pha chế thức uống từ mật dừa nước, tham quan vườn nhãn của hộ nông dân Út Ngọc tại Thị trấn Cần Thạnh; tham quan và nghe thuyết minh giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ; tham quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 (BĐBP TP Hồ Chí Minh) với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam".

 Ban tổ chức chương trình cũng đã trao 10 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Hải đội Biên phòng 2. 

Chương trình góp phần tạo điều kiện để sinh viên hai nước Lào, Campuchia được tham quan thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp, được đến với biển, đảo Việt Nam, được giao lưu, chia sẻ với cán bộ, hội viên, nông dân thành phố và huyện Cần Giờ. Đồng thời còn mang ý nghĩa trong việc quảng bá hình ảnh người dân, các sản phẩm trồng trọt trong nông nghiệp Việt, từ đó gợi mở hình ảnh cho các sinh viên Lào, Campuchia về một diện mạo phát triển của nông thôn, đô thị, những thức quà nông nghiệp mang giá trị đặc trưng, mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu thuộc địa bàn thành phố. Từ đó giúp các bạn sinh viên quốc tế có dịp tìm hiểu thêm về văn hóa nông nghiệp Việt Nam, gắn với tìm hiểu biển, đảo Việt Nam; đồng thời giới thiệu hình ảnh TP Hồ Chí Minh phát triển, năng động, sáng tạo, văn minh, hiện đại.

Ban Tổ chức chương trình hy vọng thông qua chương trình lần này, các đại biểu và các sinh viên Lào, Campuchia sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với nét đẹp thiên nhiên rừng ngập mặn và biển, đảo cùng sự thân thiện của người dân vùng đất Cần Giờ nói riêng, TP Hồ Chí Minh nói chung.

Trong những năm tới đây, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm hơn ở các địa phương khác trong của Thành phố. Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình cũng trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh.

Dịp này Ban tổ chức chương trình cũng đã trao 10 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh./.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực