Bắc Ninh đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Thứ bảy, 03/02/2024 13:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2024 và những năm tiếp theo, Bắc Ninh sẽ tập trung vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, khơi thông các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hài hòa với văn hóa, xã hội và môi trường.

Đây là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh chia sẻ tại buổi gặp mặt phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo ông Nguyễn Trung Hiền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh, thời gian qua, các cơ quan báo chí luôn đồng hành với tỉnh, thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo đồng thuận xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, là diễn đàn tin cậy thông tin hai chiều của Nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Trung Hiền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh chia sẻ với phóng viên các cơ quan báo chí (Ảnh: Anh Tuấn)

Qua đó, đã góp phần cổ vũ, động viên các phong trào thi đua hành động cách mạng, biểu dương, nhân rộng các gương tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong xã hội. Những thông tin mà báo chí tuyên truyền, phản ảnh giúp cấp ủy Đảng, chính quyền điều hành tốt trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Trung bình mỗi tháng, các cơ quan báo chí đã đăng tải gần 500 tin, bài viết, phóng sự về Bắc Ninh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng, an ninh - quốc phòng…, trong đó chú trọng tuyên truyền cách làm hay, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trên cả nước, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập và làm theo; tập trung tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người, hình ảnh của Bắc Ninh với bạn bè trong và ngoài nước.

“Sự phối hợp công tác tuyên truyền giữa cơ quan báo chí Trung ương với tỉnh Bắc Ninh còn có một số hạn chế. Về cơ bản các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tuy nhiên vẫn còn đơn vị né tránh, ngại tiếp xúc với phóng viên; một số bài viết còn chưa đúng với tôn chỉ mục đích của cơ quan báo chí, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của tỉnh…”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh chia sẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt những phóng viên, nhà báo theo dõi, đồng hành, gắn bó với Bắc Ninh trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn những người làm báo với việc tiếp cận và góc nhìn, phản ánh khách quan, tiếp tục đồng hành với tỉnh, tạo thêm nhiều động lực trong quá trình phát triển của quê hương Kinh Bắc.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa chính trị quan trọng, bên cạnh những thuận lợi, Bắc Ninh gặp nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. Song Bắc Ninh đã chủ động tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt thực hiện chủ đề công tác năm 2023 và 5 quyết tâm chính trị, giải quyết 8 “điểm nghẽn” trong phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Nhân dịp này, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Hội Nhà báo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, trao giải báo chí về chủ đề “Xây dựng Đảng” cho 17 tác phẩm và giải “Bảo vệ môi trường” cho 16 tác phẩm.

Bên cạnh hơn 100 ấn phẩm của các cơ quan báo, tạp chí Trung ương, báo Đảng các địa phương và gần 20 ấn phẩm của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, Hội báo cũng trưng bày hơn 4.000 bản sách, báo, tạp chí chia ra thành 4 khu: trưng bày báo, tạp chí Xuân; trưng bày tài liệu về văn hóa và con người Bắc Ninh; trưng bày tài liệu về lễ hội và phong tục tập quán; trưng bày tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực