Dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ Biệt động Sài Gòn - Gia Định

Thứ năm, 15/02/2024 20:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), tại số nhà 499/20 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP Hồ Chí Minh, CLB Truyền thống kháng chiến TP Hồ Chí Minh, Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và giỗ chung các liệt sĩ Biệt động Sài Gòn - Gia Định đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.


 Các đại biểu dự lễ giỗ tưởng niệm các liệt sĩ Sài Gòn - Gia Định

Căn nhà số 499/20 đường Cách Mạng Tháng Tám trước đây là garage xe phục vụ hậu cần - kỹ thuật cho lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định. Các tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang và đông đảo cựu chiến binh là chiến sĩ biệt động Sài Gòn - Gia Định năm xưa và gia đình các liệt sĩ đã về dự.

Hàng năm, cứ đến mùng 6 Tết, gia đình, con cháu của nhiều thế hệ lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định cùng tề tựu về ngôi nhà chung Biệt động Sài Gòn - Gia Định thành kính dâng hương, dâng hoa và làm giỗ chung tưởng nhớ đến các chiến sĩ biệt động Sài Gòn - Gia Định đã ngã xuống trong các trận đánh vào các cơ quan đầu não của Mỹ - Ngụy tại Sài Gòn năm 1968 như: Dinh Độc Lập, Đại sứ quán Mỹ, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tổng tham mưu, Tổng nha Cảnh sát, Biệt khu Thủ Đô, Khám Chí Hòa, Đài phát thanh, Sân bay Tân Sơn Nhất… đợt Tết Mậu Thân năm 1968.

 Người thân các liệt sĩ Sài Gòn - Gia Định tham quan những kỷ vật trưng bày tại số nhà 499/20 Cách Mạng Tháng Tám

Giỗ chung cho các anh hùng liệt sĩ biệt động Sài Gòn - Gia Định là ước nguyện của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Đại tá Nguyễn Đức Hùng (tức Tư Chu) - Chỉ huy trưởng Biệt động Sài Gòn - Gia Đình và các gia đình thân nhân của các liệt sĩ. Đó như một lời nhắc nhở các đồng đội còn sống và các thế hệ con cháu không được quên những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc./..

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực