Chuỗi sự kiện ấn tượng tại Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022

Thứ năm, 11/08/2022 13:57
(ĐCSVN) - Đã thành thông lệ, mỗi độ tháng 8 hàng năm Lễ hội Đền Bảo Hà được tổ chức tại Di tích lịch sử quốc gia đền Bảo Hà (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai).
Nhiều hoạt động vui chơi, cuộc thi được tổ chức tại lễ hội Bảo Hà. (Ảnh: Trọng Điểm) 

Năm nay chương trình Lễ hội gây ấn tượng với chuỗi các hoạt động như: Lễ rước kiệu; khai mạc lễ hội; lễ dâng hương; Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022; Hội diễn văn nghệ quần chúng; Hội chợ thương mại, Lễ hội quế...

Lễ hội nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Đặc biệt, sau một thời gian sản xuất, du lịch bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 thì đây là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và các loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các nhà đầu tư đến với Bảo Yên.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền - Trưởng ban Quản lý di tích và phát triển du lịch huyện Bảo Yên, những năm gần đây, thực hiện chỉ đạo của huyện, Đền Bảo Hà đã đặt mục tiêu “5 không”: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội…

 Ban Tổ chức trao thưởng cho đội thi giành giải cuộc thi bóc vỏ quế tại lễ hội Bảo Hà. (Ảnh: Trọng Điểm)

"UBND huyện đã giao cho các phòng, ban chuyên môn có phương án chỉnh trang, đảm bảo trật tự đô thị, các điều kiện về điện nước, vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ hội; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ đổi tiền lẻ, viết sớ, các hoạt động xem quẻ, phán thẻ, bói toán,... tại khu vực tổ chức Lễ hội", ông Quyền cho biết thêm.

Là khán giả có mặt ở Lễ hội quế từ sớm, anh Trọng Điểm - công tác ở Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Truyền thông huyện Bảo Yên bày tỏ: mình cùng bạn bè, gia đình rất mong chờ sự trở lại của Lễ hội năm 2022 sau 2 năm không tổ chức vì dịch bệnh thì. Với mức độ nổi tiếng đã có cùng sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức thì mình tin đền Bảo Hà sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch tâm linh của du khách thập phương khi tới Bảo Yên nói riêng, Lào Cai nói chung.

Đền Bảo Hà không chỉ được biết đến là Di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong cả nước mà nơi đây còn là địa chỉ du lịch tâm linh hấp dẫn du khách thập phương mỗi khi đặt chân đến tỉnh Lào Cai. Đền là Khu di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia đã được xếp hạng vào tháng 11/1997, được UBND tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch vào tháng 3/2022.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực