Trao tặng nhà cho phụ nữ nghèo nơi biên giới

Thứ tư, 22/09/2021 09:11
(ĐCSVN) – Căn nhà cấp 4 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 60 triệu đồng được trao tặng gia đình bà Tẩn Lở Mẩy, giúp bà và gia đình có nơi ở khang trang, sạch đẹp không còn phải ở ngôi nhà tranh tre có nguy cơ sập đổ.
 Hội phụ nữ huyện Bát Xát (Lào Cai) và bộ đội biên phòng đồn Trình Tường trao tặng nhà mới và quà cho gia đình bà Tẩn Lở Mẩy. (Ảnh: Trung Dũng)

Ngày 21 /9, Hội phụ nữ huyện Bát Xát, phối hợp với đồn Biên Phòng Trịnh Tường, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao ngôi nhà “ Mái ấm Biên cương” cho Hội viên phụ nữ nghèo nơi biên giới.Căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, với diện tích sử dụng khoảng 75m2, tổng kinh phí trên 60 triệu đồng và nằm trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trong đó, kinh phí do Hội LHPN tỉnh Lào Cai hỗ trợ 30 triệu đồng, kinh phí còn lại do gia đình, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trịnh Tường, đoàn viên, thanh niên xã hỗ trợ ngày công xây dựng. Được biết, gia đình bà  Tẩn Lở Mẩy, dân tộc Sán Chỉ, trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường,  có hoàn cảnh rất khó khăn, đang ở ngôi nhà tranh tre đã mục nát, đang có nguy cơ sập đổ, tài sản trong gia đình không có một thứ gì đáng giá.

 Gia đình bà Tẩn Lở Mẩy đón niềm vui trong căn nhà mới. (Ảnh: Trung Dũng)

Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Biên cương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN tỉnh Lào Cai và các tổ chức là một hoạt động ý nghĩa và nhân văn, thể hiện tinh thần sẻ chia với phụ nữ khó khăn nơi biên giới; đồng thời thông qua đây động viên gia đình phụ nữ phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; cũng như cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt bảo vệ an ninh chính trị khu vực biên giới.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện, Đồn Biên phòng, chính quyền địa phương, cũng đã trao tặng các phần quà như chăn, màn, ấm chén, bát đĩa nhằm động viên gia đình.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực