Vườn hồng trĩu quả giữa núi rừng Tây Bắc

Thứ năm, 17/11/2022 11:22
(ĐCSVN) - Đến cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) vào những ngày cuối thu, đầu đông, vùng đất này thu hút khách thập phương bởi vẻ đẹp của mùa hồng chín rộ, rực rỡ cả núi rừng.

Mùa hồng chín ở Mộc Châu thường rơi vào tháng 9 - tháng 12, nhưng đẹp nhất là vào dịp trung tuần tháng 11, đầu tháng 12, khi tiết trời trở lạnh. 

Hình ảnh những em bé dân tộc với bộ quần áo nhiều màu sắc bên rặng hồng sai trĩu quả luôn làm cho mọi người có cảm giác háo hức đến với mảnh đất này. 

Thời điểm cho ra quả và chín rộ từ tháng 11 – 12 hàng năm. Khi mùa đông đến, cây hồng sẽ rụng hết lá, trên cây chỉ còn lại cành và quả nhìn rất đẹp. 

Vẻ đẹp mộng mơ cùng thời tiết mát mẻ của Mộc Châu đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến đây check-in. 

Nếu muốn chiêm ngưỡng cả vườn hồng rộng lớn, du khách thường tìm đến vườn cam,
hồng lớn có địa chỉ tại tiểu khu Bản Ôn, thị trấn nông trường Mộc Châu.

Thời điểm thích hợp nhất để đến chụp ảnh tại vườn hồng là sáng sớm hoặc hoàng hôn, bởi khi đó ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng tạo hiệu ứng màu đẹp cho bức hình. 

Khi đến với cao nguyên Mộc Châu, được hóa thân thành người làm vườn để tự tay hái những quả tươi từ trên cây xuống và mua lại từ những chủ vườn đầy thân thiện. 

Mùa hồng chín kéo dài tới tận cuối nằm, chính vì vậy mà ngoài vườn hồng sai trĩu quả, bạn cũng có thể hòa mình vào những đồi hoa mơ, hoa cải trắng cả một bầu trời hay hoa tam giác mạch tím hồng thơ mộng. 

Những cành hồng trĩu quả với gam màu bắt mắt đỏ cam, góp phần tạo nên bức tranh sắc màu của cao nguyên Mộc Châu đầy hữu tình. 


HT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực