Các cấp Hội Phụ nữ huy động trên 20 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Trung

Thứ sáu, 30/10/2020 16:59
(ĐCSVN) - Đến hết ngày 29/10, các cấp Hội Phụ nữ đã huy động được trên 20 tỷ đồng nhằm chia sẻ với người dân miền Trung chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Ngày 30/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm chia sẻ với người dân miền Trung chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, thực hiện Hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, với tinh thần tương thân, tương ái, khẩn cấp chung tay chia sẻ với các tỉnh miền Trung và Tây nguyên, tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã ra Lời kêu gọi phát động vận động ủng hộ hội viên, phụ nữ và nhân dân miền Trung, phát động cán bộ, công chức cơ quan ủng hộ ít nhất 01 ngày lương. 

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân nhằm chia sẻ với người dân miền Trung 

Hội LHPN Việt Nam đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các tỉnh/thành Hội cả nước tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do bão lũ; duy trì nắm bắt tình hình và chỉ đạo đối với Hội LHPN 63 tỉnh thành, đồng thời chỉ đạo các tỉnh trong vùng tham gia các hoạt động ứng phó đảm bảo an toàn và nắm bắt nhu cầu của phụ nữ, trẻ em; kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ phụ nữ và trẻ em vùng bị thiệt hại nặng.

Các ban, đơn vị chuyên môn (Ban Tuyên giáo, TYM, Ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Ban Tổ chức và các ban/đơn vị…) có phương án điều chỉnh hoạt động năm 2020, tập trung hỗ trợ Hội LHPN các tỉnh bị thiệt hại nặng nề bằng các mô hình sinh kế, hoạt động nâng cao năng lực... Mỗi ban, đơn vị điều chỉnh, đăng ký ít nhất 01 hoạt động hoặc mô hình hỗ trợ, đề xuất VN Post miễn phí hàng bưu kiện gửi đến Hội LHPN 6 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ; tổ chức các đoàn do lãnh đạo Hội dẫn đầu đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu trợ, phòng chống thiên tai và gia đình hội viên, phụ nữ, bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 6 tỉnh. Tại các nơi đến, đoàn đã trực tiếp chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình các liệt sĩ đã hy sinh, mong muốn thân nhân của các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Đến hết ngày 29/10, các cấp Hội đã huy động được trên 20 tỷ đồng trong đó: Trung ương Hội LHPN Việt Nam là trên 7 tỷ đồng gồm 2,492 tỷ đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm trị giá trên 5,65 tỷ đồng; các cấp Hội bằng các hình thức: ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm, quần áo, chăn màn, sữa, nước sạch, sách vở, bánh chưng... chuyển thẳng đến các địa phương vùng lũ với tổng trị giá khoảng 13,3 tỷ đồng.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực