Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Thứ tư, 03/02/2010 14:42

  
                   Ảnh minh hoạ: Internet 

Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu năm 2010 là “chung tay cải cách hành chính, nâng cao chất lượng quản lý thuế”. Ngành tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thuế.

Toàn Cục thuế phấn đấu ngay trong quí I thu đạt 100% dự toán của quý, trong đó thuế môn bài đạt 100% dự toán pháp lệnh của năm ngay trong quý I này.

Với phương châm “cơ quan thuế đồng hành với doanh nghiệp”, Cục Thuế đã nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đến người nộp thuế, tạo ý thức ngày càng cao về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, tạo thuận lợi nhất để người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và kê khai thuế đúng quy định. Các đơn vị đã thực hiện tốt chế độ kiểm tra tờ khai thuế, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ, không kịp thời số thuế phải nộp và có biện pháp xử lý kịp thời. Mỗi đơn vị trực thuộc chọn ra 200 doanh nghiệp trọng điểm để theo dõi quản lý và báo cáo hàng tháng.

Cục Thuế cũng triển khai các chuyên đề kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp khai lỗ trong nhiều năm liền, kiểm tra việc kê khai thuế của các chi nhánh thuộc tỉnh khác hoạt động tại thành phố, kiểm tra việc sử dụng hóa đơn khi bán hàng, đồng thời tăng cường áp dụng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ.

Trong tháng 1/2010, thành phố Hồ Chí Minh đã thu ngân sách đạt 13.520 tỷ đồng, bằng 9,3% dự toán của cả năm và tăng tới 14% so với cùng kỳ năm 2009. Riêng số thu nội địa là 8.495 tỷ đồng, đạt 10% dự toán năm và có mức tăng 10,2% so với tháng 1 năm trước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực