Hà Nội: 100% hộ nghèo sẽ được hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn

Thứ ba, 04/02/2020 14:15
(ĐCSVN)- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận sự đăng ký ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh corona để mua phương tiện phòng hộ cấp phát miễn phí cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô với tổng số trên 10.000 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 10.000 khẩu trang và 100 triệu đồng tiền mặt.

Hà Nội huy động tổng lực để phòng, chống dịch Corona

Xử lý nghiêm việc lợi dụng dịch Corona để trục lợi

Số người chết vì vi rút corona mới tăng lên 426

Thủ tướng chỉ đạo cách ly tuyệt đối trường hợp nghi nhiễm nCoV

Mặt trận Hà Nội cùng nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh. (Ảnh:TA) 

Ngày 4/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình “Chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”. Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội chủ trì.  Chương trình có sự tham gia của các đoàn thể trong hệ thống Mặt trận, đại điện các sở, ban ngành và đại diện giới văn nghệ sỹ Thủ đô.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận sự đăng ký ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh để mua phương tiện phòng hộ cấp phát miễn phí cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô với tổng số trên 10.000 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 10.000 khẩu trang và 100 triệu đồng tiền mặt.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ mỗi hộ nghèo của TP ít nhất 1 hộp khẩu trang và sẽ vận động doanh nghiệp hỗ trợ mỗi hộ nghèo 1 lọ nước rửa tay sát khuẩn, đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn thành phố được hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị. Đồng thời nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam các cấp cần vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ.

Báo cáo cấp ủy, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn chung tay phòng, chống dịch bệnh và ủng hộ, phát miễn phí khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn... cho nhân dân, ưu tiên trẻ em, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

“Hà Nội tuy chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV, nhưng với vị trí là Thủ đô của cả nước, mật độ dân số cao và di biến rộng lớn nên rất thuận lợi cho sự lây lan dịch bệnh, do vậy chúng ta không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nói.

Người dân nhận khẩu trang miễn phí do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ.  

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Vận động nhân dân tự giác khai báo với cơ quan y tế nếu có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng có dịch, đồng thời phát hiện những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, có yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc bệnh do Corona để được cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời...

Cũng trong ngày 4/2, MTTQ TP Hà Nội cũng đã tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang tại 5 địa điểm tại các điểm: Trụ sở cơ quan UBMTTQ thành phố Hà Nội (29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội); ngã tư Tràng Tiền với Đinh Tiên Hoàng thuộc quận Hoàn Kiếm; bến xe bus gần chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình; đối diện cổng Bệnh viện Thanh Nhàn, xóm chạy thận thuộc quận Hai Bà Trưng./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực