Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo TP Hà Nội

Chủ nhật, 21/01/2024 23:00
(ĐCSVN) - Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh viên thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn trẻ, trong đó có thanh niên dân tộc, với mục tiêu chung là Đoàn Thanh niên trở thành mặt trận đoàn kết, gắn bó, giúp các bạn trẻ được giao lưu và có cơ hội tìm hiểu, hội nhập nhiều hơn.

Ngày 21/01, tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh viên thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Tiết mục văn nghệ do thanh niên dân tộc và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội biểu diễn

Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức về quan điểm chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước; thu hút, tập hợp thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. 

Bên cạnh đó, ngày hội cũng nhằm xây dựng tốt mối quan hệ gần gũi, thân thiện; chủ động, tích cực tiếp xúc với các dân tộc, tôn giáo để tăng cường sự hiểu biết, cởi mở và thông qua các hoạt động, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên, các em thiếu nhi được giao lưu, rèn luyện củng cố tinh thần đại đoàn kết toàn dân.

 Dù thời tiết Hà Nội mưa lạnh nhưng Ngày hội thu hút khá đông thanh niên dân tộc và tín đồ tôn giáo tới tham gia các hoạt động

Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh viên thành phố Nguyễn Đức Tiến khẳng định, những năm qua, với vai trò, sứ mệnh mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, Thành đoàn, Thành hội có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trên địa bàn, trong đó có thanh niên dân tộc… như các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, hỗ trợ vốn vay, giới thiệu công ăn việc làm cho thanh niên các dân tộc... qua đó, góp phần nâng cao năng lực, bồi dưỡng thêm kiến thức để các bạn trẻ theo kịp xu hướng chung của xã hội và thời đại.

Trong năm 2024, Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội là sự kiện mở màn đầu tiên cho các chương trình quan trọng của Đoàn Thanh niên Thủ đô. Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh viên thành phố sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn trẻ, trong đó có thanh niên dân tộc, với mục tiêu chung là Đoàn Thanh niên trở thành mặt trận đoàn kết, gắn bó, giúp các bạn trẻ được giao lưu và có cơ hội tìm hiểu, hội nhập nhiều hơn.

Trao quà cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn  

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức dành tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiến Xuân./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực