Xuất hiện cúm A (H5N1) tại Kon Tum

Thứ sáu, 05/02/2010 22:40

Ngày 5/2, Chi cục Thú y tỉnh Kon Tum đã tổ chức tiêu huỷ gần 1.300 con vịt, 157 con gà và 64 con ngan, 250 quả trứng các loại của ông Lê Minh Đức, trú tại thôn Đăk Mế, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi vì bị cúm A (H5N1).

Trước đó, ngày 2/2 tại nhà ông Minh đã có 814 con vịt bị ốm và chết (trong đó có 14 con chết). Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y Kon Tum đã tiến hành kiểm tra, theo dõi tình hình vịt ốm và chết. Tổ chức khoanh vùng, cách ly số vịt mắc bệnh và khử trùng tiêu độc khu vực nuôi nhốt gia cầm, thuỷ cầm; tổ chức khẩn trương lấy mẫu gửi đi xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Đến chiều ngày 4/2 cả 3 mẫu gửi cho Cơ quan Thú y vùng IV (Đà Nẵng) đều cho kết quả dương tính với vi rút cúm gia cầm (H5N1).
 

Ngay sau khi tiêu huỷ, các đơn vị chức năng cũng đã thực hiện các biện pháp chống dịch như cắm biển báo, hạn chế giao thông qua khu vực có dịch, khử trùng tiêu độc toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng lân cận cũng như lập kế hoạch chống dịch. Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh Kon Tum có dịch cúm gia cầm trong năm nay./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực