Cán bộ Mặt trận phải là những người sâu sát trong công việc

Thứ sáu, 22/03/2019 15:10
(ĐCSVN) - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn, đội ngũ cán bộ Mặt trận tỉnh Ninh Thuận phải là những người sâu sát trong công việc, không ngại gian nan, không lúng túng trong xử lý tình huống...

Cán bộ Mặt trận phải nói đi đôi với làm, không tham vọng làm quá nhiều việc

Suy ngẫm về công tác cán bộ qua chuyện Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh tái cử

Ngày 22/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận  nhằm nắm bắt tiến độ triển khai Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 và nhiệm vụ công tác năm 2019.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận Phan Hữu Đức, công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp đã nhận được sự đồng thuận và sự vào cuộc của toàn bộ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên toàn tỉnh. Tính đến ngày 30/1/2019, 100% xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội đã hiệp thương cử 2.269 Ủy viên Ủy ban, trong đó nữ có 676 vị, đại biểu dân tộc là 645 vị, ngoài Đảng 708 vị, 65 Chủ tịch MTTQ cấp xã là cấp ủy viên cùng cấp, có 48 Chủ tịch và 54 Phó Chủ tịch tái cử. Từ thành công của Đại hội MTTQ cấp xã, phường, thị trấn, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp, huyện thành phố sẽ hoàn thành trước ngày 26/4/2019 và Đại hội MTTQ Việt Nam cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7/2019.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh đánh giá cao vai trò của cán bộ Mặt trận các cấp tỉnh Ninh Thuận trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào, đồng hành cùng đồng bào vượt qua khó khăn. “Cứ nghe tới việc gì có sự vào cuộc của Mặt trận là nhân dân rất tin”, khẳng định điều này, đồng chí Nguyễn Đức Thanh cho rằng: Việc cán bộ Mặt trận đã chủ động xuống với đồng bào, vận động đồng bào chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương, từ đó góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Ninh Thuận đã giúp người dân vững tin và quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao nhà đại đoàn kết
cho các hộ nghèo tại xã Lợi Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp Ninh Thuận cần triển khai rộng khắp cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tới đồng bào dân tộc gắn với việc vận động đồng bào tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương thông qua việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung sản xuất kinh doanh.

Khẳng định chìa khóa giúp đồng bào vươn lên thoát nghèo là phải nâng cao trình độ học vấn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Mặt trận cần phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo để vận động con em đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, khắc phục khó khăn, chăm chỉ đến trường, coi kiến thức là hành trang giúp gia đình vươn lên thoát nghèo.

Năm 2019 là năm tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn MTTQ các cấp tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn nhân sự đảm bảo tính đại diện, tính tiêu biểu từ các tầng lớp, dân tộc, tôn giáo.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam mong muốn đội ngũ cán bộ Mặt trận tỉnh Ninh Thuận phải là những người sâu sát trong công việc, không ngại gian nan, không lúng túng trong xử lý tình huống, “Chọn việc để làm, phải thuộc bài, đúng vai, làm tới đâu, có kết quả tới đó”. Chính vì vậy, nhân sự chuẩn bị cho đại hội phải đảm bảo cơ cấu, đặc biệt phải lưu ý tới đội ngũ ngoài Đảng, đội ngũ cán bộ là người dân tộc để mỗi cán bộ bám sát nhiệm vụ, hiệu quả công việc năm sau cao hơn năm trước.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
thăm làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, tỉnh Ninh Thuận.

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác cũng đã tới thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo Trường tiểu học Lợi Hải; thăm và tặng quà gia đình ông Đinh Thành Hiệp, là người có công với cách mạng ở thôn Kiền Kiền, xã Lợi Hải; tặng 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo thuộc xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc; thăm Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực