Kim Sơn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị

Thứ hai, 11/09/2023 14:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy Kim Sơn (Ninh Bình) đã có 11/12 mục tiêu chủ yếu đạt và vượt tiến độ theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đề ra. Trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, triển khai toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và có sự chuyển biến tích cực, rõ nét; nổi bật là công tác tổ chức cán bộ, phát triển đảng viên.

Sau nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân, huyện Kim Sơn đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, đã tạo dựng niềm tin và khí thế mới trong toàn huyện.

 Đồng chí Đinh Việt Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

phát biểu tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, triển khai toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và có sự chuyển biến tích cực, rõ nét; nổi bật là công tác tổ chức cán bộ, phát triển đảng viên. Cụ thể, chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cùng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII và khoá XIII) được triển khai thực hiện nghiêm túc, bám sát thực tiễn. Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khoá XIII) cho thấy nhiều kết quả khả quan và luôn gắn với chủ đề công tác năm. Cùng với đó, Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy dân chủ trong đảng, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và mối quan hệ công tác. Định kỳ tổ chức các hội nghị để thảo luận, cho ý kiến, đánh giá kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực và thống nhất đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện. Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình nâng cao năng lực của hệ thống chính trị theo Kế hoạch số 04-KH/BCĐ, ngày 24/02/2021. Đến nay, chất lượng các tổ chức Đảng, đảng viên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị đã từng bước được nâng cao và chuyển biến tích cực theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Kim Sơn đã kiện toàn, sắp xếp, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và chế độ, chính sách đối với cán bộ theo phân cấp được triển khai thực hiện nghiêm túc, khách quan, đúng quy trình, quy định; kịp thời ban hành các văn bản, quy định về công tác cán bộ theo quy định của Trung ương và Tỉnh uỷ. Ngoài ra, huyện đã điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử 250 đồng chí theo phân cấp quản lý; rà soát, xử lý khắc phục sai phạm trong công tác cán bộ theo Kết luận số 71-KL/TW, ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và Kết luận số 27-KL/TW, ngày 21/02/2022 của Ban Bí thư đối với 819 cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022-2025; bầu trưởng thôn, xóm, khối, phố, nhiệm kỳ 2022-2024; thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ đảm bảo đúng quy định.

 Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh đó, việc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân theo Quyết định số 1248-QĐ TU, ngày 15/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục được duy trì và đạt kết quả tích cực. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thường xuyên được quan tâm, công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, kết nạp đảng viên, nhất là việc kết nạp quần chúng là người có đạo, học sinh được chú trọng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 658 đảng viên mới, trong đó 150 đảng viên là người có đạo, đạt tiến độ theo mục tiêu. Tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên năm 2021 đạt 69,4%, năm 2022 đạt 70,6%, năm 2023 ước đạt 90%; tỷ lệ chính quyền cơ sở, các cơ quan trong hệ thống chính trị được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên" năm 2021 đạt 94,5%, năm 2022 đạt 89,1%, năm 2023 ước đạt 90%, vượt mục tiêu nhiệm kỳ.

Đồng thời, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, công tác quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của UBND các cấp được nâng lên. Hoạt động Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng theo hướng sát cơ sở, thiết thực, hiệu quả. Ngày 18/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 968/QĐ - TTg công nhận huyện Kim sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đây chính là thành quả to lớn, không chỉ khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương mà còn góp phần củng cố, xây dựng niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Một góc thị trấn Phát Diệm (Kim Sơn). 

Trên tinh thần phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến hết nhiệm kỳ, huyện Kim Sơn sẽ không ngừng nỗ lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, đề cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác dân vận; chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, quan tâm, chú trọng xây dựng chính quyền; đảm bảo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, quần chúng từ huyện đến cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, chức năng động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ lương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, triển khai hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Từng bước tiến tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Từ đó, tạo dựng niềm tin trong nhân dân và khí thế mới trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực