Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An diễn ra từ 16 - 18/10

Thứ sáu, 02/10/2020 14:20
(ĐCSVN) – Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, chủ đề của Đại hội là "Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên chủ động đổi mới, sáng tạo, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững", Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16 - 18/10 tại TP. Vinh.
Các đồng chí chủ trì Họp báo. 

Sáng 2/10, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội chủ trì cuộc họp báo. Dự buổi họp báo có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và một số ban, ngành cấp tỉnh; đại diện các các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin một số kết quả về đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025; khái quát nội dung chương trình và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, chủ đề của Đại hội là "Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên chủ động đổi mới, sáng tạo, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững", Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 16/10 đến ngày 18/10/2020 tại TP. Vinh. Số đại biểu dự Đại hội là 450.

Đại hội sẽ tiến hành tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; bầu đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Các đại biểu và phòng viên, nhà báo tham dự buổi họp báo. 

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện với tinh thần chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đều cơ bản hoàn thành. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cơ quan báo chí của trung ương và của tỉnh trong 5 năm qua đã theo dõi, đồng hành cổ vũ, tuyên truyền, khích lệ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Để góp phần tạo nên thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Đại hội; tích cực tuyên truyền về kết quả mà tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; tiếp tục chủ động mở các chuyên trang, chuyên mục, các chuyên đề; tạo nhiều diễn đàn trao đổi, thảo luận, đối thoại giữa lãnh đạo các tổ chức Đảng và các tầng lớp nhân dân; triển khai các tin, bài tuyên truyền về Đại hội bài bản, khoa học, đảm bảo các nội dung theo dự kiến của tỉnh trong 3 giai đoạn: trước, trong và sau Đại hội. Các cơ quan báo chí, phóng viên chọn lọc để đăng, phát các ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và nhân dân gửi về Đại hội; đồng thời ưu tiên tuyên truyền các nội dung mới, cơ bản của văn kiện Đại hội. 

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Thông đề nghị báo chí tuyên truyền về không khí, tinh thần quyết tâm của Đại hội, của hệ thống chính trị, của nhân dân, thể hiện khát vọng của Nghệ An phát triển mạnh mẽ, không chấp nhận tụt hậu; chủ động phản bác, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc về Đại hội, đồng thời có sự định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, bức xúc, nảy sinh trong nhân dân. Mong muốn, các cơ quan báo chí, phóng viên sẽ phát huy kinh nghiệm, kiến thức, năng lực, kỹ năng nghề nghiệp để có các tác phẩm tốt, góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo ra hiệu ứng tích cực trong nhân dân; để nhân dân hiểu rõ, đồng thuận, cùng chủ động thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội sẽ ra Nghị quyết./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực