Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm vụ tiếp viên hàng không lây lan COVID-19

Thứ sáu, 04/12/2020 19:05
(ĐCSVN) - Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của Bộ tổ chức triển khai kiểm điểm theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gây lây nhiễm trong cộng đồng.
Văn bản Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm vụ tiếp viên hàng không lây lan COVID-19. 

Thông tin với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ vừa chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tổng Công ty, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của VietnamAirlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua. Phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch COVID-19 trong các hoạt động của Tổng Công ty trong thời gian tới.

Cùng với đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục trưởng Cục Y tế GTVT (thuộc Bộ GTVT) tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines. Cục Y tế GTVT chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines, trong đó chú trọng triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam. Đồng thời chú trọng công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu Cục căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 02/12/2020 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó giao Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định về phòng, chống dịch gây lây nhiễm trong cộng đồng./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực