Kiên Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15

Thứ tư, 14/07/2021 10:02
(ĐCSVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh Kiên Giang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 17 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/7 đến hết ngày 30/7.

Theo đó, Kiên Giang tạm dừng các hoạt động hội, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc, hội họp trực tuyến; đối với các cuộc họp dưới 20 người yêu cầu bố trí khoảng cách chỗ ngồi giữa các đại biểu tối thiểu 1,5m và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch.

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa, áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như: cơ sở làm đẹp; phẫu thuật thẩm mỹ; karaoke với mọi hình thức; xông hơi; mát-xa; quán bar; vũ trường; rạp chiếu phim; nhà hát; các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ Internet, dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà (gym, yoga, fitness, billiards,…), hồ bơi; nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, chợ đêm, tại các địa điểm công cộng; các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, bảo tàng, thư viện, khu vui chơi, giải trí,… trên địa bàn tỉnh. Các quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chuyển hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang về hoặc giao hàng tại nhà; yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh không phục vụ quá 10 người cùng một lúc, tổ chức khoảng cách giữa các bàn thích hợp và phải tuân thủ các quy định về vệ sinh phòng dịch và an toàn thực phẩm của ngành chức năng.

Hạn chế di chuyển của người dân đến các tỉnh, thành phố đang có dịch và ngược lại. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Căn cứ tình hình dịch bệnh từng địa phương mà các huyện, thành phố thống nhất với cấp ủy quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 đối với từng địa bàn, khu vực có ổ dịch. Người dân cần chấp hành các yêu cầu các biện pháp phòng chống dịch tích cực tham gia khai báo y tế./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực