Yên Bái phấn đấu trở thành điểm sáng mới của toàn vùng

Thứ hai, 31/05/2021 19:51
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, Yên Bái đang nổi lên như một địa phương có thị trường bất động sản với sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư. Việc mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng đang giúp bất động sản Yên Bái từng bước vươn mình...

Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái rất chú trọng đến việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông kết nối, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - du lịch và dịch vụ thương mại. Hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông được hoàn thành và đi vào hoạt động như: tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua địa bàn Yên Bái, đường tránh ngập TP Yên Bái dài hơn 10km nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tai nút giao IC 12…

 Gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD đăng ký đầu tư vào Yên Bái năm 2020. (Ảnh minh họa).

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Yên Bái sẽ nâng cấp hệ thống các công trình đầu mối, các tuyến đường giao thông đô thị theo hướng đồng bộ, ưu tiên các tuyến đường giao thông kết nối hạ tầng thành phố hai bên sông Hồng và cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Việc mở rộng và hoàn thiện các tuyến đường sẽ giúp dễ dàng kết nối giao thông giữa những dự án bất động sản với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Theo các chuyên gia kinh tế, hạ tầng phát triển bứt phá đã tạo nên "lợi thế kép" cho bất động sản Yên Bái ngày càng trở nên sôi động. Đây sẽ là cơ hội đầu tư mà các nhà kinh doanh bất động sản luôn mong đợi.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 64 dự án, tăng 28% so với cùng kỳ. Các dự án tập trung vào nhiều lĩnh vực như: thương mại, dịch vụ, du lịch; nông lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp, chế biến… Tổng số vốn đăng ký là gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD.

Bên cạnh đó, bắt nhịp xu hướng phát triển của thị trường bất động sản, tỉnh Yên Bái đã ưu tiên quỹ đất có các vị trí “đắc địa” là tâm điểm thu hút đầu tư với tính thanh khoản cao. Sức hấp dẫn từ tỷ suất sinh lời, vị trí đắt giá và đa dạng loại hình, bất động sản Yên Bái đang nổi lên hút “sóng” đầu tư.

Thời gian tới, Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về môi trường và tiềm năng đầu tư; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, tiếp cận thông tin, nghiên cứu, khảo sát để làm cơ sở đề xuất đầu tư trên địa bàn.

Những kết quả tích cực về kinh tế đã đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Yên Bái trở thành điểm sáng mới của toàn vùng, thu hút nhiều Tập đoàn Kinh tế lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư xây dựng với các dự án hàng ngàn tỷ đồng./.

Quang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực