Bắc Ninh: triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trong dịp Tết Canh Dần

Thứ ba, 02/02/2010 09:59

(ĐCSVN) - Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, hiện nay các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần.

Về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, trong năm 2009 vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao, toàn tỉnh xảy ra 125 vụ, làm chết 135 người, bị thương 61 người. Trước, trong và sau tết là thời điểm người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, vì vậy, bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Ban an toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ…nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện giao thông, xây dựng nếp sống văn hoá trong giao thông, vận tải. Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhất là trên các quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua địa bàn và tại thành phố, thị xã, thị trấn, phát hiện và xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm như: người điều khiển xe hết niên hạn sử dụng, xe không bảo đảm chỉ tiêu an toàn kỹ thuật, người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu điều khiển phương tiện giao thông, chạy quá tốc độ cho phép, chở quá số người hoặc quá tải quy định, cản trở, chống người thi hành công vụ, người có nồng độ cồn quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông…

Về an ninh, trật tự: Tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tốt tài sản, phòng ngừa hoả hoạn, từng gia đình ký cam kết giữ gìn trật tự, trị an, không đốt pháo nổ. UBND các cấp huy động tối đa lực lượng bảo vệ và lực lượng vũ trang ở từng thôn, xóm, khu phố, phường xã, thị trấn, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa và phát hiện kịp thời những biểu hiện tiềm ẩn nguy cơ làm mất trật tự, anh ninh. Quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, đốt pháo nổ, thả đèn trời trái phép. Tăng cường công tác tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Ngành y tế chỉ đạo các bệnh viện tổ chức tốt công tác điều trị, xây dựng phương án phòng và chống dịch bệnh, phương án cấp cứu bệnh nhân và người bị tai nạn trong những ngày tết./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực