Vĩnh Long: Tăng cường kiểm tra các phương tiện đò ngang, đò dọc khu vực Nam sông Hậu

Thứ năm, 01/04/2010 21:49

Từ cuối tháng 3/2010, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an Vĩnh Long tập trung tổng kiểm tra, rà soát các bến khách ngang sông của các xã, thị trấn thuộc các huyện Bình Minh, Bình Tân giáp phía Nam sông Hậu để chấn chỉnh kịp thời tình trạng người điều khiển phương tiện không có giấy tờ, không trang bị các thiết bị an toàn.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, trên tuyến sông Hậu (dài trên 17 km), phía bờ Vĩnh Long hiện nay đang tồn tại 9 bến đò với nhiều đò ngang, đò dọc và nhiều phương tiện thủy khác có tải trọng từ 2 tấn trở xuống đang hoạt động. Qua quá trình kiểm tra thực tế tại các bến đò ở Thị trấn Cái Vồn và các xã Đông Bình, Mỹ Hoà (huyện Bình Minh), hiện nay, số lượng phương tiện đò ngang, đò dọc ở đây vẫn còn trên 30 chiếc. Đa số người điều khiển phương tiện khi kiểm tra đều không có giấy tờ và trang bị an toàn theo quy định. Khi được hỏi, nhiều người nêu lý do: chỉ hoạt động để chở thuê hàng hóa, nông sản..., không chở khách đi đò ngang, dò dọc vì hiện nay giao thông đường bộ đã phát triển mạnh.

Từ nay đến ngày 15/4, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Vĩnh Long tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương cho chủ phương tiện làm cam kết tự giác chấp hành luật giao thông đường thủy . Cùng với việc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các chủ phương tiện và cá nhân vi phạm các quy định về an toàn giao thông thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an Vĩnh Long đang tích cực phối hợp với các địa phương phổ biến những quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy để nâng cao ý thức cho cả người điều khiển và người tham gia giao thông, phấn đấu không để xảy ra các sự cố về mất an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn, nhất là trong dịp tổ chức khánh thành cầu Cần Thơ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực