Đón Tết sớm với đào Nhật Tân

Thứ tư, 29/12/2021 20:10
(ĐCSVN) - Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nhâm Dần 2022, nhưng hơn một tuần nay, những cành đào Nhật Tân đã được bày bán tại chợ Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội), đáp ứng thú chơi hoa Tết sớm của người dân Thủ đô.
 Đào Nhật Tân xuống phố, đáp ứng nhu cầu của người chơi hoa Tết sớm.

Thời điểm này, thị trường đào Nhật Tân đang rất sôi nổi, nhộn nhịp ở chợ hoa Quảng An. Trong tiết trời mùa đông Hà Nội những ngày cuối năm, đào Nhật Tân xuống phố mang đến sắc xuân, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy bông hoa nhỏ, sắc hoa không rực rỡ như chính vụ nhưng sức hút của đào Nhật Tân vẫn đủ để “chiều lòng” những vị khách chơi hoa sớm. Nhiều nhà vườn đã chủ động chăm sóc, tuốt lá sớm và cắt cành bán với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân vào dịp Tết Dương lịch.

Năm nay, giá bán mỗi cành dao động từ 50.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng, tùy vào từng kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Một số tiểu thương dự báo giá đào sẽ tiếp tục tăng trong ít ngày tới.

Theo quan sát, phiên chợ hoa nhộn nhịp nhất là vào buổi sáng. Không chỉ bán lẻ tại chợ, nhiều chủ vườn còn bán buôn, hoặc vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để bán được giá cao hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên sức mua năm nay được các tiểu thương đánh giá là giảm hơn so với mọi năm.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội):

 Đào nở sớm, phố hoa ngập tràn sắc xuân… 
Những cành đào nhỏ được bày bán.
 Nhìn chung người dân có ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch khi chọn mua hoa.

Dù giá cao, nhưng đào “dáng huyền” luôn được nhiều người săn đón.

“Những cành đào này sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới…”, anh Nguyễn Đức Thắng, tiểu thương tại chợ Quảng An nhận định.

Sắc hoa không đẹp như chính vụ nhưng vẫn có thể “chiều lòng” người chơi hoa sớm.

 Đào Nhật Tân khoe sắc thắm…

Đào phai bung nở mang vẻ đẹp riêng…


Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực