Phố Hàng Mã tấp nập trước Tết ông Công ông Táo

Thứ hai, 05/02/2018 22:08
(ĐCSVN) - Còn 3 ngày nữa là đến ngày 23 tháng Chạp, tại phố Hàng Mã (Hà Nội) rất đông người dân sắm sửa trang phục Táo quân, tiền vàng… để tiễn ông Táo về trời.


Theo phong tục dân gian, cứ 23 tháng Chạp hằng năm, các vị táo quân sẽ lên thiên đình báo cáo với Ngọc Hoàng những việc gia đình đã làm được trong năm cũ, đồng thời cầu mong gia đình gặp được nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng trong năm mới.


Để phục vụ cho phong tục Tết cổ truyền này, các cửa hàng trên phố Hàng Mã bày bán rất nhiều những món đồ như: trang phục Táo quân, tiền vàng, mũ áo, cá chép…


Đây được coi là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm, nên người dân luôn sắm sửa tươm tất để tiễn ông Táo lên trời.

Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, giá thành các mặt hàng cúng ông Công, ông Táo năm nay không tăng so với năm ngoái. Những ngày này khách hàng đã đến xem và mua hàng rất đông.

Một bộ “ông Công, ông Táo” gồm 3 mũ, 3 bộ quần áo được làm với cỡ nhỏ, cỡ trung bình và cỡ to, giá dao động từ khoảng 100.000 đến 250.000 đồng/1 bộ.

Anh Trần Văn Đại (Cầu Giấy) chia sẻ: “Tiện đường qua phố nên tôi mua 3 bộ ông Công, ông Táo để đến ngày 23 tháng Chạp tiễn ông Táo về trời. Nếu đến ngày cận tết ông Táo mới mua sẽ rất đông người, đồ cúng cũng xấu hơn và giá thành dễ bị đẩy cao”


.

Hàng được chuyển liên tục với số lượng lớn giữa các cửa hàng trên phố Hàng Mã.

.

Bên cạnh việc bán đồ phục vụ Tết ông Công ông Táo, phố Hàng Mã còn bán rất nhiều các vật dụng phục vụ dịp Tết Nguyên đán.


Trên các tuyến phố khác của khu phố cổ Hà Nội cũng có nhiều người bán dạo trang phục “ông Công, ông Táo”.

Nhiều du khách nước ngoài ghi lại những khoảnh khắc nhộn nhịp trên phố Hàng Mã dịp cuối năm

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực