Thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 27/08/2021 10:57
(ĐCSVN) - Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân trong khu vực có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Các vùng còn lại thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình, với mục tiêu hoàn thành công tác xét nghiệm thần tốc trên diện rộng toàn TP.

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phát hiện kịp thời bệnh nhân COVID-19 để điều trị hiệu quả; thu hẹp “vùng đỏ, “vùng cam”, “vùng vàng” và mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn. Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân trong khu vực có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Các vùng còn lại thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình, với mục tiêu hoàn thành công tác xét nghiệm thần tốc trên diện rộng toàn TP.

Theo đó, Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã huy động toàn bộ lực lượng, từ lực lượng y tế, lực lượng quân y đến dân quân, sinh viên đi từng ngõ, gõ từng nhà để tiến hành xét nghiệm cho người dân. Đồng thời, đội xét nghiệm cũng đã đến từng hộ dân để cấp phát sinh phẩm test nhanh và hướng dẫn người dân tự xét nghiệm tại nhà. Trong trường hợp hộ dân không thể tự xét nghiệm, đội xét nghiệm sẽ xét nghiệm cho người dân và hướng dẫn người dân thực hiện cho các thành viên trong gia đình. Nếu có kết quả dương tính sẽ được phát thuốc, tư vấn và hướng dẫn theo dõi sức khỏe hằng ngày tại nhà.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng tại địa phương đã thực hiện bố trí địa điểm lấy mẫu trên địa bàn và huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phát phiếu, hạn chế tối đa nhiều người tham gia lấy mẫu cùng một thời điểm để đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu.

 Đội xét nghiệm đến từng hẻm để xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
Lực lượng chức năng phường phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố phát phiếu xét nghiệm...(Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
 ....nhắc nhở người dân xếp hàng đảm bảo khoảng cách. (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
.... và tuân thủ nguyên tắc 5K. (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
 Lấy mẫu test nhanh cho người dân ở hẻm 690 Nguyễn Duy (Quận 8). (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
 ...và người dân tại chợ An Đông, quận 5. (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)
 Ngoài lực lượng y tế địa phường...(Ảnh: Quốc Việt – HCDC)

còn có lực lượng quân y, sinh viên ngành y hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân...

(Ảnh: Quốc Việt – HCDC)

Quá trình lấy mẫu luôn được đảm bảo quy định an toàn xét nghiệm, tránh lây nhiễm chéo.

(Ảnh: Quốc Việt – HCDC)

Nếu có kết quả dương tính sẽ được phát thuốc, tư vấn và hướng dẫn theo dõi sức khỏe hằng ngày tại nhà. (Ảnh: Quốc Việt – HCDC)

 

 

Quốc Việt – HCDC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực