Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ bảy, 06/02/2021 18:29
(ĐCSVN) – Những ngày cận Tết, nhiều văn phòng, tòa nhà cho thuê tại Hà Nội, một số công ty, doanh nghiệp đã nghỉ Tết. Còn đó các công ty, doanh nghiệp vẫn đang hoạt động, văn phòng, tòa nhà cho thuê luôn túc trực, quyết liệt và chủ động trong công tác phòng, chống dịch với phương châm “Còn người làm việc, phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”.

Khảo sát của phóng viên những ngày cận Tết cho thấy, hiện tại nhiều tòa nhà, văn phòng cho thuê tại các khu vực trên đại bàn TP Hà Nội đã tiến hành niêm phong và cho cán bộ, nhân viên nghỉ để về gia đình chuẩn bị đón Tết. Nhưng tại một số địa điểm, do điều kiện công việc, nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị vẫn đang tiếp tục những phần công việc còn lại để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, giao dịch. Do đó, các đơn vị vận hành (Ban quản lý) tại những văn phòng, tòa nhà cho thuê cũng từ đó “sát cánh” ngoài việc phối hợp với đối tác trong công việc hàng ngày, còn phải đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân viên tại tòa nhà Star Tower (quận Cầu Giấy) được tập huấn,
hỗ trợ các biện pháp phòng dịch từ cơ quan chuyên môn Y tế. (Ảnh: ĐS).

Đa số Ban quản lý các tòa nhà đều yêu cầu cán bộ, nhân viên không được lơ là, chủ quan, mà phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện, tại hầu như toàn bộ các tòa nhà, văn phòng đều yêu cầu người đến làm việc, giao dịch phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo cam kết; đặc biệt là tuân thủ tuyệt đối “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của ngành Y tế với các nội dung chính như: Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly; Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng; Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; Không tụ tập đông người và Khai báo y tế.

 Tại Khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân), ở một số địa điểm quy định các văn phòng cho thuê, kinh doanh, Ban quản lý đã khuyến cáo những người đang làm việc, đến giao dịch thời điểm gần Tết, không vì tâm lý vắng người mà lơ là việc phòng chống dịch. Ban quản lý đều yêu cầu tất cả mọi người đang hoạt động, làm việc, đến giao dịch đều phải đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách an toàn và đặc biệt đơn vị thuê, sử dụng văn phòng cho thuê là phải có trách nhiệm kiểm soát tốt đối với người lao động, khách đến giao dịch. Chị Lê Thị Bình, nhân viên công ty A.T, chia sẻ: "Mặc dù những ngày gần Tết, lượng người đến làm việc, gia dịch có giảm, vắng vẻ hơn. Nhưng Ban quản lý vẫn đảm bảo đầy đủ các điều kiện tốt nhất về vệ sinh, sát trùng, khử khuẩn nơi làm việc, và điều đáng lưu ý là thực hiện rất quyết liệt đối với những người có hành vi chưa chuẩn mực trong phòng, chống dịch. Điều này, khiến cho chúng tôi cảm thấy thực sự yên tâm, và luôn sẵn sàng phối hợp để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

 Trong khi đó, tại Khu đô thị Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm), những ngày cận Tết, lượng người làm việc, giao dịch tại một số văn phòng, tòa nhà cho thuê đã phần nào giảm đáng kể, nhưng Ban quản lý vẫn thường xuyên, liên tục thực hiện việc vệ sinh khử khuẩn bằng hóa chất Cloramin B tại các khu vực công cộng, khu vực văn phòng cho thuê. Nhân viên vệ sinh thường xuyên vệ sinh khu công cộng, hành lang, tay nắm cửa, thang máy, máy xác nhận vân tay và các phòng chức năng; phun khử trùng các khu vực công cộng, khu vực kỹ thuật và nơi tập kết rác, sảnh, hành lang các tầng. Đồng thời, Ban quản lý còn phát khẩu trang miễn phí tại khu vực lễ tân cho người làm việc tại văn phòng hay khách đến giao dịch. Theo bà Đỗ Bích Ngọc, thành viên Ban quản lý cho biết, do tâm lý gần Tết, một số người lao động, khách đến giao dịch thấy vắng vẻ người nên đôi khi còn hiện tượng chưa tuân thủ công tác phòng, chống dịch như quên đeo khẩu trang, không sát khuẩn tay khi sử dụng thang máy, giao tiếp chỗ đông người dù đã được nhắc nhở … Trước những việc này, Ban quản lý luôn cố gắng, chủ động yêu cầu mọi người cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch. “Khi nhận được sự nhắc nhở nhiệt tình, đúng quy định của nhân viên Ban quản lý, những người này đều có ý thức tự giác, tuân thủ quy định. Điều này sẽ giúp chúng tôi kiểm soát hiệu quả tối đa việc phòng, chống dịch. Chúng tôi luôn xác định, còn người đến làm việc, giao dịch thì chúng tôi sẽ luôn thực hiện tốt quy định theo hướng dẫn 5K của ngành Y tế”.

Nhân viên an ninh, bảo vệ tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank 285 Đội Cấn
(quận Ba Đình) kiểm tra thân nhiệt khách đến giao dịch. (Ảnh: HT). 

Tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank 285 Đội Cấn (quận Ba Đình), công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 không những được BQL tòa nhà, mà lãnh đạo phòng giao dịch rất quan tâm, chú trọng. Khách hàng đến thực hiện các giao dịch đều được hướng dẫn ban đầu đợi lấy số thứ tự, được quan sát đầy đủ những thông tin, đặc biệt là thông điệp 5K tại vị trí dễ dàng nhất. Đồng thời, đội ngũ nhân viên an ninh, bảo vệ còn thường xuyên nhắc nhở khách phải sử dụng khẩu trang y tế, cũng như thực hiện tốt việc sát khuẩn tay chân trước và sau khi thực hiện giao dịch.

Tại tòa nhà Star Tower (quận Cầu Giấy), công tác phòng chống dịch bệnh được Ban quản lý thực hiện từ những khâu ban đầu từ tầng hầm gửi xe. Theo đó, sẽ có nhân viên hướng dẫn sử dụng và đảm bảo an toàn sát khuẩn khi khách có yêu cầu sử dụng thang máy. Những nhân viên này được Ban quản lý thành lập với mục đích hỗ trợ nhanh nhất việc dự phòng hoặc xử lý sự cố ban đầu trong công tác phòng, chống dịch. Theo ông Lê Đình Phong, đại diện Công ty khai thác tòa nhà, cho biết: “Ngay khi trên địa bàn TP Hà Nội, quận Cầu Giấy có dịch xảy ra, chúng tôi đã nhanh chóng thành lập đội phản ứng nhanh phòng dịch. Đội phản ứng nhanh sẽ phải cập nhập tình hình, diễn biến dịch và thực hiện đúng theo các chỉ đạo từ Bộ Y tế, chính quyền sở tại. Thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, nhưng không vì thế chúng tôi lơ là công tác phòng, chống dịch; sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ người làm việc, khách đến giao dịch nếu có triệu chứng hoặc đi/đến từ vùng dịch hay người thân có liên quan đến dịch sẽ lên phương án nhanh chóng phối hợp với cơ quan y tế để giải quyết.”.

 Phun hóa chất chuyên dụng Cloramin B để khử khuẩn
tại các khu vực trong tòa nhà Handico. (Ảnh: KT)

Văn phòng cho thuê Handico (quận Thanh Xuân), những ngày này, Ban quản lý đều cố gắng tăng tần suất sử dụng hóa chất chuyên dụng Cloramin B để khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong tòa nhà, diệt côn trùng, đặc biệt là các khu vực sinh hoạt chung của tòa nhà khi thấy cần thiết, tùy vào hoàn cảnh, thời điểm cụ thể. Các thành viên trong BQL, đặc biệt là quản lý sảnh, làm sạch và an ninh,…những người thường xuyên tiếp xúc với người đến làm việc và khách hàng đều được tập huấn các kỹ năng phòng chống dịch. Công tác tuyên truyền được BQL tòa nhà thực hiện vô cùng nghiêm túc, người đến làm việc, khách đến giao dịch đều tự giác tuân thủ quy định 5K, và một trong những biện pháp bắt buộc khi vào tòa nhà là phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách giao tiếp theo quy định. “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi đề nghị các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại tòa nhà cùng ký cam kết phối hợp thực hiện tốt quy định 5K của ngành Y tế. Mục đích nhằm kiểm soát tốt nhất có thể nguy cơ lây nhiễm, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối không gian làm việc, giao dịch của các đơn vị” – ông Nguyễn Như Thành, cán bộ Ban quản lý tòa nhà cho biết thêm.

 Việc chủ động, sẵn sàng, tự giác tuân thủ quy định 5K của ngành Y tế về phòng chống dịch COVID-19 từ các tòa nhà, văn phòng cho thuê với các công ty, doanh nghiệp phần nào giúp người làm việc, khách đến giao dịch yên tâm, bớt lo lắng; chuẩn bị sẵn sàng đón Tết trong không khí vui tươi, ấm cúng bên gia đình. Qua đó, tiếp tục khí thế hăng say lao động, sản xuất trong thời gian tới./.

Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực