Người dân tộc thiểu số với quyền tiếp cận các địa điểm công cộng

Thứ ba, 24/10/2023 08:59
(ĐCSVN) - Từ lâu, Thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách cả trong nước và quốc tế. Sa Pa cũng là nơi sinh sống của khá đông đồng bào dân tộc thiểu số Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó, Kinh, Hoa… Chính quyền địa phương luôn tôn trọng và đảm bảo cho người dân tộc thiểu số được đến bất kỳ địa điểm công cộng nào để tham gia những hoạt động mà họ có nhu cầu.

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng, hấp dẫn.

Chìm trong làn mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, làm cho du khách cữ ngỡ như mình đang lạc trong chốn thần tiên.

Là nơi hội tụ đa sắc màu dân tộc và khí hậu mát mẻ quanh năm nên Sa Pa là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Khu vực công viên văn hóa Sa Pa nằm giữa trung tâm thị xã Sa Pa, đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai phê duyệt quy hoạch để trong tương lai phát triển trở thành điểm đến du lịch tích hợp, đem lại trải nghiệm nghỉ ngơi thư giãn, gần gũi thiên nhiên, sang trọng, tiện nghi và là khu vui chơi ngắm cảnh cho du khách.

Công viên văn hoá Sa Pa là một địa điểm công cộng. Nhân dân các dân tộc thiểu số sở tại và du khách có nhu cầu đều được bình đẳng tiếp cận mọi địa điểm công cộng ở nơi đây một cách dễ dàng.

Những người phụ nữ dân tộc thiểu số sở tại đến công viên để gặp gỡ, trò chuyện giao lưu... 
 Đàn ông thì trình diễn nghệ thuật chạm khắc bạc truyền thống của dân tộc…
Đồng bào trực tiếp tham gia hoặc cổ vũ nhiệt tình cho những trò chơi dân gian... 
 Tranh thủ đọc báo…
Hay giao lưu, trò chuyện với du khách nước ngoài 
Thậm chí người nước ngoài cũng được tự do chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc ngây thơ, hồn nhiên của trẻ em dân tộc thiểu số… 
Cả gia đình cùng đến công viên chơi... 
Chính quyền địa phương tôn trọng, không có sự phân biệt hay cấm đoán mà luôn đảm bảo cho người dân tộc thiểu số được đến bất kỳ địa điểm công cộng nào để tham gia những hoạt động mà họ có nhu cầu 

Tuấn Tú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực