Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện trong cán bộ, chiến sĩ Công an

Thứ hai, 28/11/2022 10:52
(ĐCSVN) - BHXH tự nguyện đã được triển khai từ những năm qua nhưng đây là lần đầu tiên BHXH huyện Duyên Hải thực hiện triển khai cho cán bộ chiến sĩ công an. Mục đích là tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện để vận động thân nhân các chiến sĩ tham gia.
Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện trong cán bộ, chiến sĩ Công an 

Thực hiện Công văn số 1149/BHXH-TTPTĐT ngày 13/9/2022 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh về việc tuyên truyền Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong cán bộ, chiến sĩ Công an và tiếp nối Kế hoạch tuyên truyền năm 2022 của BHXH huyện Duyên Hải, chiều ngày 25/11/2022, BHXH huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị tuyên truyền BHXH tự nguyện cho cán bộ, chiến sĩ Công an.

Tham dự Hội nghị có Đội trưởng Phòng hành chính Công an huyện, Phó Giám đốc BHXH huyện và khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ công an.

BHXH tự nguyện đã được triển khai từ những năm qua nhưng đây là lần đầu tiên BHXH huyện Duyên Hải thực hiện triển khai cho cán bộ chiến sĩ công an. Mục đích là tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện để vận động thân nhân các chiến sĩ tham gia.

Để giúp cán bộ, chiến sĩ Công an hiểu rõ hơn về chính sách BHXH tự nguyện, ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc BHXH huyện tuyên truyền những nội dung cốt lõi có liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện như: người tham gia có thể linh hoạt lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân và về già được hưởng lương hưu, được cấp thẻ BHYT; mức đóng thấp nhất là 297.000 đồng/tháng sau khi được hỗ trợ của Nhà nước, cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở (hiện nay là 29.800.000 đồng/tháng, tương ứng 6.523.000 đồng),…

Nhân dịp này, BHXH huyện đã trao đổi và giải đáp tường tận những vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ Công an có liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện và chính sách BHYT.

Hội nghị lần này không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền BHXH tự nguyện mà còn là bước khởi đầu tốt đẹp cho công tác phối hợp giữa hai ngành về thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Với việc mở rộng tuyên truyền qua lực lượng Công an nhân dân, hy vọng rằng, thời gian sắp tới chính sách BHXH tự nguyện sẽ ngày càng được nhiều người dân biết đến và tích cực đăng ký tham gia.

Thanh Tuyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực