Lai Châu: Phối hợp chăm lo đời sống người có uy tín tại địa phương

Thứ sáu, 06/10/2023 15:30
(ĐCSVN) – Thời gian qua, tỉnh Lai Châu luôn thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

Chính quyền tỉnh Lai Châu cho biết: Đến nay, địa phương có 885 người có uy tín trong cộng đồng được công nhận, và đang đảm trách vai trò quan trọng trong công tác dân vận, vận động phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng. Thời gian qua, tỉnh Lai Châu đã hết sức quan tâm đội ngũ này, có nhiều chính sách, phương án hỗ trợ, biểu dương quan tâm đội ngũ những người có uy tín.

Tính trong 3 năm 2021 – 2023, từ các nguồn chính sách, tỉnh đã chi trả, hỗ trợ cho đội ngũ người có uy tín hơn 13,2 tỷ đồng, gồm các kinh phí hỗ trợ đời sống sinh hoạt, thăm hỏi động viên, tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị biểu dương, đoàn tham quan học tập kinh nghiệm với địa phương khác. Đa số người có uy tín được vận động đảm trách các trách nhiệm trong tổ chức cơ sở, đoàn thể địa phương, không ngừng củng cố, nâng cao uy tín với cộng đồng, tham gia thực hiện các chính sách, kế hoạch hành động cụ thể, như vận động xây dựng đời sống mới, văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới…

Những hoạt động của người có uy tín của tỉnh Lai Châu 

 Nhiều địa phương cơ sở còn có các biện pháp, chủ trương giao phó trách nhiệm, đi đôi với quyền lợi thiết thực cho những người có uy tín trong cộng đồng, vận động gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi cải thiện đời sống thu nhập gia đình, làm điển hình học tập tại cơ sở, kêu gọi người dân cùng tham gia. Do đó, vai trò đội ngũ người có uy tín ngày càng thiết thực trong mọi mặt công tác xã hội, góp phần tích cực thay đổi hiện trạng kinh tế địa phương, tăng cường hiệu quả các mặt công tác an ninh quốc phòng, vận động nhân dân xây dựng đời sống mới, bảo tồn văn hóa truyền thống, chống và xóa các hủ tục, tập tục không phù hợp và phát hiện, ngăn chặn hiệu quả những hoạt động chống phá, phản động./.

CTV Nguyễn Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực