Vai trò người có uy tín tại huyện Tam Đảo

Thứ bảy, 21/10/2023 17:30
(ĐCSVN)- Tam Đảo là huyện miền núi của tỉnh Vĩnh Phúc với dân số là hơn 92 nghìn người, có 11 thành phần dân tộc cùng sinh sống đan xen, chủ yếu là người dân tộc Sán Dìu. Những năm qua, ngoài chính sách của Ðảng và Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Sán Dìu. Nhờ vậy, cuộc sống của bà con ngày càng được cải thiện, phát triển so với những năm trước.

 
 

Nhiều năm qua, từ sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước cùng những chính sách ưu đãi, đời sống đồng bào DTTS, trong đó có đồng bào Sán Dìu huyện Tam Đảo ngày càng được nâng cao về mọi mặt. Nhiều tuyến đường nông thôn được mở rộng, hệ thống chợ, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng được đầu tư nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho bà con.


Người dân tự nguyện góp công sức tạo nên những con đường to đẹp hơn 

Song song đó, tỉnh Vĩnh Phúc còn thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề, hỗ trợ cây - con giống giúp bà con nâng cao đời sống. Đáp lại sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, đồng bào hăng hái thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng thôn xóm, làng quê phát triển, tự nguyện hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đặc biệt khi huyện Tam Đảo được tỉnh lựa chọn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đã nhận được sự chung sức, đồng lòng của toàn thể Nhân dân. Với mục tiêu “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, đội ngũ người có uy tín của huyện đã phối hợp với chính quyền các cấp huyện Tam Đảo tích cực tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, kêu gọi được sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của toàn dân trong thực hiện 14 tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào xây dựng NTM ở Tam Đảo đã nhận được sự chung sức, đồng lòng của toàn thể Nhân dân  

Về huyện Tam Đảo những tháng cuối năm, chúng tôi ngỡ ngàng với sự đổi thay rõ rệt của một miền quê bình dị. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư khang trang, đời sống của người dân được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần là những minh chứng rõ nhất thể hiện thành quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại đây.

Diện mạo Nông thôn mới ở Tam Đảo ngày càng khởi sắc 

Ông Hoàng Văn Hai, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Sán Dìu,  được bầu từ khi có chính sách NCUT, ở Thôn Đồng Bùa, xã Tam Quan phấn khởi cho biết: “Xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nên đồng bào Sán Dìu tích cực tham gia, góp sức cùng với địa phương. Đây là trách nhiệm nhưng cũng là quyền lợi của bà con, bởi các công trình sau khi hoàn thành thì người dân trực tiếp được thụ hưởng. Vì vậy trong thời gian qua, mỗi khi địa phương phát động, là gia đình tôi và bà con Sán Dìu trong thôn luôn tích cực ủng hộ, tham gia. Chúng tôi đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Đồng Bùa với diện tích hơn 13.700m2”.

Người uy tín Hoàng Văn Hai đang giới thiệu về Nhà văn hóa thôn mới được xây dựng 

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình nhất trí của Nhân dân, sự cống hiến không biết mệt mỏi của đội ngũ người có uy tín, việc triển khai thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện Tam Đảo đang được triển khai tích cực bằng những việc làm cụ thể để các hạng mục của Đề án sớm hoàn thành và mang lại hiệu quả thiết thực trong thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn, cải thiện nâng cao đời sống của người dân.


CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực