Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Bàn Tân Định

Thứ ba, 12/12/2023 10:42
(ĐCSVN) - Với uy tín, sự am hiểu các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông Danh Mai Dong, người uy tín trong đồng bào dân tộc Khơ Me ấp Tràm Chẹt, xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã tích cực làm cầu nối giữa Đảng với nhân dân, qua đó tuyên truyền, vận động, giúp bà con dân tộc Khơ Me hiểu rõ và chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn ANTT, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, bảo tồn bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khơ Me ở địa phương.

Tuổi đã ngoài 60, ông Danh Mai Dong không chỉ hăng say trong việc tiếp thu, tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước mà ông còn hăng say trong công tác của địa phương. Trải qua quá trình công tác, từ làm Phó ấp, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp, hiện ông Dong đang giữ chức vụ Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ấp, là cộng tác viên dân số của ấp Tràm Chẹt, xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng. Với vai trò nào ông Dong cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Đảng, chính quyền và nhân dân công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình công tác, ông cũng thường xuyên vận động bà con trong Sóc, trước hết là chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên vận động bà con hăng hái tham gia lao động, tăng gia sản xuất nhằm phát triển kinh tế gia đình.

Xã Bàn Tân Định có gần 30% bà con là đồng bào dân tộc Khơ Me, đa số bà con sinh sống tập trung tại ấp Tràm Chẹt với gần 67% dân số của ấp. Trong số họ có nhiều người không rành tiếng Việt, vì vậy, việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước bằng tiếng Khơ Me, ông Danh Mai Dong đã phát huy hiệu quả tích cực, nhất là trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Ông Danh Mai Dong tuyên truyền, vận động người dân trong ấp Tràm Chẹt hiến đất làm đường 

Ông Danh Tươi, người dân trong ấp Tràm Chẹt chia sẻ: "Được cái lộ (đường) này tôi mừng lắm, tại vì trong này cũng có cho chú Dong tham gia nên người ta cũng ủng hộ làm, chứ ngày trước thì cực khổ lắm, tôi đi đường này tính một ngày là 16 chuyến, tôi cảm ơn Nhà nước và công sức của chú Dong đã vận động bà con tham gia hiến đất làm đường".

Hiểu rõ Đảng và Nhà nước luôn quan tâm dành nhiều chính sách ưu đãi, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vì vậy, ông Dong luôn tích cực vận động bà con trong phum sóc tăng gia sản xuất, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh, bài trừ mê tín dị đoan, từ bỏ phong tục lạc hậu, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, ông tham gia vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hàng trăm triệu đồng xây dựng và sửa chữa chùa.

Người dân ấp Tràm Chẹt đã có con đường mới  

Ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận xã Bàn Tân Định chia sẻ: "Hằng năm hoặc mấy ngày Lễ thì chú cũng vận động thêm một số các mạnh thường quân để có những cái như là tiền, gạo, mì hỗ trợ cho đồng bào nghèo, khó khăn của ấp Tràm Chẹt và ấp lân cận. Ngoài công tác tuyên truyền, vận động thì chú cũng làm tốt công tác giám sát những công trình đi qua địa bàn của ấp, vấn đề của địa phương, cũng như là chùa chiền, cũng thường xuyên gặp gỡ bà con để vận động trong phát triển kinh tế có sự đoàn kết trong phum sóc".

Là người uy tín trong đồng bào dân tộc Khơ Me ấp Tràm Chẹt, ông Danh Mai Dong luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do địa phương phát động, đồng thời sử dụng ngôn ngữ Khơ Me để tuyên truyền, vận động, giải thích cho bà con hiểu rõ chính sách chăm lo đời sống, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc thiểu thiểu số nói chung và dân tộc Khơ Me nói riêng./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực