Thái Nguyên: Biểu dương người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 27/08/2023 10:00
(ĐCSVN) – Tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động năm 2023.

Tham dự Hội nghị Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, từ đó tạo thêm nguồn lực trợ giúp các thôn, bản đặc biệt khó khăn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, ổn định đời sống và phát triển sản xuất cho nhân dân. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên chỉ còn 14 xã và 142 xóm đặc biệt khó khăn, có 66 trên 110 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới. Để có được những kết quả đó, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của mình với cộng đồng tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số 

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng và ghi nhận đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự phát triển của tỉnh Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách đại đoàn kết dân tộc, tạo sự thống nhất về tư tưởng, nhận thức, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước các âm mưu lợi dụng vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình giảm nghèo giai đoạn 2021 – 2030.

Nhân dịp này, 50 đại biểu về dự Hội nghị đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động năm 2023.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực