Biểu dương, tôn vinh 429 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh

Thứ năm, 05/10/2023 11:38
(ĐCSVN) - Vừa qua tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2021 - 2022.

Đồng chí Thạch Mu Ni, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh cho biết, trong 02 năm qua, việc thực hiện chính sách và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Trà Vinh tích cực thực hiện. Từ đó đã phát huy hiệu quả công tác vận động, tập hợp người có uy tín, xây dựng được lực lượng nòng cốt vùng có đông đồng bào DTTS. Tạo điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội; hướng dẫn, động viên đồng bào DTTS thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Thạch Mu Ni khẳng định, với vai trò, trách nhiệm của mình, người có uy tín thật sự là cầu nối giữa các ngành, các cấp chính quyền địa phương với Nhân dân, là nơi để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, chính đáng của đồng bào các DTTS đối với Đảng và nhà nước; người có uy tín thật sự là điểm tựa của cộng đồng dân cư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2023; những kết quả đạt được từ phong trào XDNTM trên địa bàn tỉnh. Khẳng định những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp đáng kể của người có uy tín.

Biểu dương và ghi nhận những đóng góp của người có uy tín, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu về mọi mặt để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào DTTS; tiếp nhận, triển khai có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án có liên quan nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS. Đặc biệt quan tâm vấn đề nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, giảm nghèo bền vững và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh Nhân dân.

Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội về dân tộc và công tác dân tộc, đặc biệt là vai trò, vị trí của người có uy tín trong đồng bào DTTS. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bảo DTTS, trong đó có chính sách đối với người có uy tín.

Cấp ủy, chính quyền cơ sở cần tăng cường sự lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, nội dung hoạt động đối với người có uy tín; thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng; cung cấp thông tin, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương, chính sách mới cho người có uy tín. Tạo điều kiện cho người có uy tín được tham gia góp ý dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho 08 tập thể và 64 cá nhân; Ban Dân tộc tỉnh tặng 64 giấy khen cho những cá nhân điển hình tiên tiến, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2021 - 2022./.

CTV Bá Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực