Bình Thuận: Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 22/12/2023 11:30
(ĐCSVN) - Sáng 22/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu năm 2023.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, những năm qua, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh vận động quần chúng, đồng bào các dân tộc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc; người uy tín còn vận động, hướng dẫn đồng bào tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng, đoàn kết vượt khó, xây dựng gia đình văn hóa, làng, bản văn hóa; phòng, chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu…

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, tuyên truyền
đồng bào dân tộc thiểu số nhận bằng khen tại Hội nghị
 

Qua tổng hợp, bình chọn, Ban Dân tộc tỉnh đã bình xét được 270 người/8 thành phần dân tộc người có uy tín giai đoạn 2021 – 2023. Tổng kinh phí được giao để thực hiện chính sách đối với Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trong 3 năm là 1,750 tỷ đồng; trong đó, ngân sách tỉnh 1,5 tỷ đồng và ngân sách Trung ương 250 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã biểu dương sự đóng góp to lớn của 87 đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đại diện cho trên 100.000 đồng bào dân tộc thiểu số trong cộng đồng 35 dân tộc anh em trong toàn tỉnh. Thời gian tới, đề nghị Ban Dân tộc, các sở, ngành và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bằng uy tín, kinh nghiệm, am hiểu phong tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc sẽ luôn giữ vững tinh thần, nhiệt huyết, tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, thực sự là những tấm gương sáng cho bà con học tập, làm theo, vươn lên làm giàu.

Nhân dịp này, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, tuyên truyền đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các chính sách dân tộc tại địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực