Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đối thoại với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 22/12/2023 11:45
(ĐCSVN) - Thông qua đối thoại nhằm hiểu sâu sát hơn tình hình thực tế, nhất là những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp phải; để xem xét, kịp thời chỉ đạo giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc, bức xúc về cơ chế, chính sách, các kiến nghị, đề xuất chính đáng của đồng bào.

Ngày 21/12, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức hội nghị Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí: Huỳnh Thị Thùy Dung, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cho rằng, hội nghị là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh trực tiếp lắng nghe, trao đổi, giải đáp những tâm tư, tình cảm, các kiến nghị, đề xuất, những vấn đề bức xúc, nổi cộm phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách trong thực tiễn. Qua đó, nhằm hiểu sâu sát hơn tình hình thực tế, nhất là những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp phải; để xem xét, kịp thời chỉ đạo giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc, bức xúc về cơ chế, chính sách, các kiến nghị, đề xuất chính đáng của đồng bào.

”Đây chính là dịp để người có uy tín trao đổi, chia sẻ những suy nghĩ, nhận thức cũng như những trăn trở đối với vấn đề mà mình quan tâm, tâm huyết, nhất là về thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh, của địa phương về các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Qua đó, lãnh đạo tỉnh có thêm thông tin lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt hơn trong thời gian tới nhằm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số”, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chia sẻ.

Toàn cảnh hội nghị 

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số cho rằng, thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng bào các dân tộc thiểu số đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Nhiều người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; sắp xếp dân cư, bố trí đất ở và đất sản xuất cho người dân vùng sạt lở; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục tạo điều kiện để người dân miền núi phát triển sản xuất nhằm cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, sau Hội nghị này, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục tham mưu các biện pháp, giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề đồng bào dân tộc thiểu số quan tâm và tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh hằng năm, có hình thức động viên, khen thưởng nhằm động viên kịp thời người có uy tín đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục tham mưu lãnh đạo tỉnh giải quyết kịp thời, thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh. Các huyện miền núi và các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại địa phương áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp phát triển kinh tế gia đình; tích cực vươn lên giảm nghèo bền vững, xóa bỏ hủ tục lạc hậu; xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đấu tranh phòng, chống các luận điệu, âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, phản động./.

CTV TẤN NGUYÊN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực