Gương sáng già Oi Linh

Thứ năm, 21/12/2023 14:52
(ĐCSVN) - Là người có uy tín của thôn Độc Lập C, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, già Oi Linh luôn thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); là chỗ dựa tinh thần vững chắc của bà con đồng bào Ê Đê ở thôn.

Già Oi Linh thường xuyên cập nhật chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sau đó phổ biến lại cho bà con trong thôn. Ông kiên trì vận động các gia đình để trẻ em đến trường và không bỏ học giữa chừng, không để các cháu lập gia đình sớm, tránh tảo hôn. Oi Linh luôn nhắc nhở, động viên người dân biết sống đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, giữ tình làng nghĩa xóm, gắn kết cộng đồng; hướng dẫn bà con tiếp cận các nguồn vốn vay để làm ăn, phát triển kinh tế.

 Già Oi Linh luôn tâm huyết bảo tồn, gìn giữ những phong tục truyền thống của người đồng bào dân tộc Ê Đê. Ảnh: KHÁNH QUỲNH

Gắn bó với công tác người có uy tín nhiều năm, già Oi Linh chỉ có một mong muốn là cộng đồng người dân tộc Ê Đê có cuộc sống ngày càng no ấm, đủ đầy hơn. Ông nhận thức rất rõ: Đảng, Nhà nước có rất nhiều chính sách chăm lo cho đồng bào DTTS. Do vậy, bản thân ông luôn tin yêu, nghe theo Đảng.

 
CTV Ngô Xuân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực