Phong Thổ biểu dương, tôn vinh người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021-2023

Thứ năm, 21/12/2023 14:30
(ĐCSVN) - Sáng 21/12, UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2023.

Trên địa bàn huyện Phong Thổ có 171 người có uy tín, trong những năm qua, đội ngũ người có uy tín luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực nêu gương trong công tác dân vận. Người uy tín không quản ngại khó khăn, gian khổ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; bài trừ hủ tục lạc hậu; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa; tham gia nhiệt tình vào các hoạt động hòa giải, giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn trong cộng đồng; xây dựng thôn bản, đoàn kết, bình yên, phát triển.

Đồng chí Mai Thị Hồng Sim, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ tặng quà
cho người có uy tín.
 

Cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có chính sách đối với người có uy tín. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng; cung cấp thông tin, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương, chính sách mới cho người có uy tín. Tạo điều kiện cho người có uy tín được tham gia góp ý xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người có uy tín trên địa bàn. Đồng chí đề nghị, người có uy tín tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động bà con các dân tộc thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo. Gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan.

Nhân dịp này, UBND huyện Phong Thổ đã tặng quà cho 90 người có uy tín và Giấy khen cho 30 người có uy tín tiêu biểu, có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở giai đoạn 2012-2023./.

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực