Cung cấp thông tin cho người có uy tín của huyện Trấn Yên

Thứ sáu, 22/12/2023 12:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 22/12/2023, UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Trấn Yên năm 2023.
Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Hội nghị nhằm kịp thời cung cấp những thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chính sách dân tộc cho 78 đại biểu là người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Trấn Yên. Thông qua hội nghị sẽ tập huấn, cung cấp thông tin giúp cho người có uy tín có thêm cơ sở tổ chức, vận động, tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức đúng đắn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề xuất với chính quyền các cấp quan tâm giải quyết kịp thời. Cụ thể là các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Trấn Yên năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; các chương trình, dự án, chính sách dân tộc của Trung ương đang thực hiện trên địa bàn quy định tại Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021-2025. Đồng thời, triển khai một số điểm mới quy định tại Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn công nhận người có uy tín và chính sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên khẳng định: “Đội ngũ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã thật sự phát huy vai trò và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã cùng với cấp ủy, chính quyền giải quyết ổn thoả nhiều vụ việc phát sinh ở cơ sở... không để các phần tử xấu tuyên truyền kích động gây rối mất trật tự an ninh tại cơ sở, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân”. 

Bằng những kinh nghiệm của mình, người có uy tín thực sự là những hạt nhân tiêu biểu trong các thôn bản, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế xoá đói, giảm nghèo góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Trấn Yên, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số./. 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực