Lai Châu: Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín, tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ tư, 22/11/2023 10:00
(ĐCSVN) - Sáng ngày 21/11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín, tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lê Đức Dục, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 200 người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm và uy tín của bản thân, những người có uy tín đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội ở cơ sở, là tấm gương sáng cùng đồng bào dân tộc thiểu số đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Tống Thanh Hải mong muốn thời gian tới, người có uy tín trên địa bàn tỉnh cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, giảm nghèo bền vững, nêu cao tinh thần xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hiện nay, toàn tỉnh có 585 người có uy tín là Bí thư chi bộ, trưởng bản, nhân sĩ và tri thức. Những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời luôn là cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền về tham gia xây dựng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Đến nay, một số địa phương trong tỉnh xuất hiện nhiều mô hình nhóm hộ, tổ hợp tác, hộ gia đình là người có uy tín, làm kinh tế giỏi, có thu nhập trung bình 100.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng/năm.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc đảm bảo an ninh trật tự, xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ rừng của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 30 cá nhân, Ban Dân tộc tặng Giấy khen cho 20 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở giai đoạn 2021 - 2023. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng 200 suất quà cho người có uy tín tiêu biểu xuất sắc tại Hội nghị và chụp ảnh lưu niệm

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực