Nghệ An: Biểu dương 120 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ bảy, 25/11/2023 10:00
(ĐCSVN) - Chiều 23/11/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín lần thứ 4, năm 2023 và gặp mặt lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu, lần thứ 10.

Hội nghị là dịp để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của người có uy tín đối với sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, tiếp tục củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là dịp để gặp gỡ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các đại biểu người có uy tín, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nhân dịp này đã có 120 người có uy tín đến từ địa bàn 11 huyện, thị miền núi của tỉnh đã được tôn vinh, biểu dương.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được biểu dương tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Thủy, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số, Ủy ban Dân tộc và đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã biểu dương, ghi nhận tinh thần tiên phong, gương mẫu và những đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo chủ chốt cấp huyện là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu tại các địa phương.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn các cấp ủy Đảng, Chính quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu thực hiện triển khai kịp thời các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc...Cùng với đó, tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của Người có uy tín, lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu và lực lượng nòng cốt ở các thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong công tác tuyên truyền vận động, đoàn kết đồng bào các dân tộc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống di dịch cư tự do và các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, góp phần ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, lừa gạt, lôi kéo, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc...

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Vi Mỹ Sơn tặng Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh cho 112 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Nghệ An./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực