Như Thanh tập huấn, phổ biến kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 08/12/2023 10:00
(ĐCSVN) – Ngày 7/12/2023, UBND huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Tham dự có 104 đại biểu là người có uy tín trên địa bàn huyện.

Hội nghị nhằm triển khai thực hiện tốt chính sách cho người có uy tín thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, động viên người có uy tín tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp các thông tin về chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người có uy tín hiểu rõ và tích cực tham gia xây dựng, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh buổi tập huấn 

Tại hội nghị, các đại biểu là người có uy tín đã được các báo cáo viên phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, dự án, chính sách liên quan đến đồng bào vùng dân tộc thiểu số & miền núi giai đoạn 2021-2025; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh cũng đã trao đổi các thông tin, vấn đề liên quan đến công tác dân tộc, chính sách dân tộc; đồng thời khái quát những kết quả nổi bật của huyện trong thời gian vừa qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao vai trò của đội ngũ người có uy tín đối với sự phát triển của huyện. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở chỉ đạo các phòng, ngành chuyên môn thực hiện đúng, đủ, kịp thời chính sách cho người có uy tín. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về vai trò của người có uy tín trong công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chú trọng công tác phát hiện, tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời biểu dương những điển hình, cách làm hay, sáng kiến, nhằm phát huy vai trò người có uy tín tại các địa phương, đơn vị; tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chính sách dân tộc; phát huy mọi nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương; tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức thiết; thúc đào tạo nghề, giải quyết việc làm... góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, phấn đấu hoàn thành huyện nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2020-2025. 

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các đại biểu người có uy tínđã đi tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình sản xuất, mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, Thường Xuân./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực