Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban dân tộc Y Vinh Tơr thăm và tặng quà Người có uy tín xã Cốc San

Thứ sáu, 25/08/2023 18:07
(ĐCSVN) - Chiều ngày 24/8, Ủy viên dự khuyết ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban dân tộc Y Vinh Tơr và đoàn công tác của Ủy Ban dân tộc đã tới thăm và tặng quà đội ngũ Người có uy tín xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đây là hoạt động trong chuyến công tác khảo sát, nắm bắt tình hình thực hiện công tác dân tộc, dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số  tại tỉnh Lào Cai.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr  (thứ 5 từ trái sang) tặng quà cho
Người uy tín xã Cốc San 

Hiện nay, trên địa bàn xã Cốc San có 6 Người có uy tín, thời gian qua, đội ngũ Người có uy tín đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã. Hiện xã đã đạt 16/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, bộ mặt nông thôn thay đổi, đời sống đồng bào các dân tộc không ngừng phát triển. Toàn xã có 9/9 thôn có nhà văn hóa phục vụ các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho bà con; 100% các tuyến đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa, bảo đảm bảo ô tô đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện; thu nhập bình quân đầu người đạt 46,6 triệu đồng/người/năm, hết năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn gần 3%...

Trò chuyện với Người có uy tín trên địa bàn xã, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ Người có uy tín trong thời gian qua. Thứ trưởng cho rằng, những đóng góp này là vô cùng quan trọng trong kết quả phát triển kinh tế-xã hội mà xã Cốc San đã đạt được. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn, thời gian tới đội ngũ Người có uy tín xã Cốc San tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, hiện nay cả hệ thống chính trị đã và đang tập trung triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719, với uy tín của mình đội ngũ Người có uy tín tiếp tục tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của Nhân dân; qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực