Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm, 21/12/2023 11:30
(ĐCSVN) - Chiều 20/12, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc, đồng chí Lưu Xuân Thủy, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên) nhân dịp Đoàn thăm Thủ đô Hà Nội.

Đoàn gồm 98 đại biểu, đại diện cho 133 Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai, do ông Dương Văn Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai làm Trưởng đoàn.

Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy và Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phan Hồng Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng Người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Võ Nhai. 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Dương Văn Toản cho biết, huyện Võ Nhai có 133 Người có uy tín thuộc 133 xóm. Trong đó, có 121 nam (90,98%), 12 nữ (9,02%) với nhiều thành phần khác nhau như: Già làng; trưởng thôn và tương đương; cán bộ hưu; chức sắc tôn giáo; thầy mo, thầy cúng; người sản xuất, kinh doanh giỏi…

Với vai trò nòng cốt, Người có uy tín tiêu biểu ở các địa phương luôn tích cực phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và đoàn thể cơ sở tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Người có uy tín còn là những nhân tố quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế hộ gia đình, chung sức xây dựng nông thôn mới; tích cực bảo tồn và phát triển văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh.

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín bày tỏ niềm vui mừng khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, qua đó, các đại biểu đề đạt ý kiến, mong muốn tăng cường sự phối hợp, lồng ghép các mục tiêu, chương trình, chính sách ở cơ sở với Người có uy tín. Đồng thời các đại biểu mong muốn Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc quan tâm hơn nữa đến vấn đề hỗ trợ nhà ở, các công trình, dự án dân sinh, đào tạo nghề, hỗ trợ người nghèo… cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương về những đóng góp của Người có uy tín huyện Võ Nhai trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của đồng bào.

Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn mà đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Võ Nhai còn đang gặp phải, đồng thời mong muốn bên cạnh những chính sách đầu tư của Nhà nước, đồng bào các dân tộc cũng cần phải cố gắng, tự lực vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; đặc biệt là vận động con cháu, Nhân dân cảnh giác, bài trừ các đạo lạ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Nhân dịp này, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy và Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phan Hồng Thủy đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu Người có uy tín trong đồng bàodân tộc thiểu số huyện Võ Nhai.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực