Yên Thế: Trang bị kỹ năng cần thiết cho trẻ em liên quan đến bình đẳng giới

Thứ tư, 13/09/2023 20:45
(ĐCSVN) - Nhằm trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em, huyện Yên Thế (Bắc Giang) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Mô hình CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trường THCS xã Đồng Vương gồm 17 thành viên. (Ảnh: Văn Thư) 

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) đã chỉ đạo Hội LHPN xã phối hợp với trường THCS xã Đồng Vương tổ chức làm điểm ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Mô hình CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trường THCS xã Đồng Vương gồm 17 thành viên. Trong đó 2 dẫn trình viên là giáo viên cùng 15 thành viên là học sinh được lựa chọn từ các khối lớp của nhà trường, có đủ sức khỏe, tự nguyện tham gia CLB, yêu thích các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng; nhiệt tình, trách nhiệm, có nguyện vọng thay đổi và phát triển cộng đồng; đồng thời, được sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023, mô hình CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nhằm trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em; qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em; đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục, các vấn đề về sức khoẻ sinh sản và kết hôn trẻ em. Đồng thời, trẻ em được tạo điều kiện để trải nghiệm, phát huy sở trường của mình và tham gia các hoạt động của CLB tại trường học,…

Trước đó, huyện Yên Thế đã tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn thành lập và vận hành Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với sự tham dự của đại diện 07 xã thuộc vùng Dự án 8 gồm: Canh Nậu, Đồng Tiến, Đồng Vương, Tân Hiệp, Tiến Thắng, Đông Sơn, Đồng Hưu.

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được trang bị các kiến thức về mục đích hoạt động cũng như sự cần thiết của việc thành lập CLB; cơ cấu tổ chức; cơ quan chủ trì và phối hợp triển khai; quy trình thành lập và vận hành CLB; các phương pháp tổ chức sinh hoạt CLB... Việc thành lập và triển khai mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ tạo ra một một cách làm mới ở nhà trường và cộng đồng trong lĩnh vực bình đẳng giới, đó là sự tiếp cận tổng thể, lấy trẻ em làm trung tâm, là thế hệ tương lai của quốc gia, cũng như phát huy năng lực trẻ em và giáo viên, cán bộ, cộng đồng trong công tác bình đẳng giới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực