Thanh niên Lạng Sơn hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới 2023

Thứ năm, 21/12/2023 18:09
(ĐCSVN) - Nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, năm 2023, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.
1 buổi tuyên truyền hoạt động bình đẳng giới thu hút sự quan tâm của các em học sinh. 

Theo đó, trong tháng hành động, 150 đoàn viên thanh niên đã tổ chức hoạt động diễu hành hưởng ứng các trục đường chính của TP Lạng Sơn, căng pano tuyên truyền, phát thanh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Tháng hành động. Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức hơn 40 buổi sinh hoạt chi đoàn, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của xã, phường, thị trấn và trong trường học; đăng tải được 95 tin bài về bình đẳng giới. Tổ chức treo băng rôn, chạy bảng led điện tử ở cơ quan, đơn vị các khẩu hiệu tuyên truyền; cấp phát đến cơ sở hơn 350 pano, tờ rơi, băng rôn có nội dung thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền về Tháng hành động.

Các hoạt động thiết thực trên đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên tỉnh Lạng Sơn về các chủ trương, chính sách pháp luật về bình đẳng giới, luật hôn nhân gia đình, các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em. Mục tiêu cao nhất của các hoạt động là giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra trong môi trường gia đình, nhà trường./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực