Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện bình đẳng giới tại Thái Nguyên

Thứ năm, 21/12/2023 16:30
(ĐCSVN) - Ngày 21/12, tại tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chủ trì Hội nghị kiểm tra, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại Hội nghị. 

Theo báo cáo tại hội nghị, sau hơn 3 năm thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bước đầu tác động đến đời sống của cộng đồng nói chung cũng như phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho các địa phương hưởng lợi và được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Theo đó, tỉnh đến nay, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã thành lập, vận hành 195 tổ truyền thông cộng đồng; 13 tổ, nhóm sinh kế ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất và kết nối thị trường; củng cố và thành lập mới 182 địa chỉ tin cậy trong cộng đồng, 27 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với trên 700 trẻ em tham gia.

Trong thời gia, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng, giám sát và tổ chức đối thoại chính sách ở cấp xã và xóm, tổ dân phố…

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh biểu dương những kết quả Thái Nguyên đã đạt được trong công tác bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, Thái Nguyên cần khắc phục những hạn chế, có  sự đồng lòng của các cấp hội phụ nữ cũng như chính quyền địa phương.

Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh nhấn mạnh, đối với những đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị sẽ được Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam tiếp thu, tổng hợp để làm căn cứ cho việc triển khai thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đến thăm, tặng quà gia đình hội viên là người Công giáo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên) nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Trước đó, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tặng hoa chúc mừng Giáo xứ Tân Cương và đến thăm, tặng quà gia đình hội viên phụ nữ là người Công giáo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Cương nhân dịp Lễ Giáng sinh; tham quan, trao đổi về hoạt động Hội tại HTX chè Hảo Đạt, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên).

tin, ảnh: Hà Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực