Bước đầu xác định đối tượng đổi tên trang Fanpage của Công an Vĩnh Phúc

Thứ tư, 27/10/2021 09:18
(ĐCSVN) – Cùng với việc nhanh chóng chặn đứng và giành lại quyền kiểm soát, bước đầu Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được tên, tuổi, địa chỉ của đối tượng tấn công, thực hiện đổi thành tên khác trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc chính thức ngày 26/10 cho biết, khoảng 16h23 ngày 25/10, trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc bị đối tượng xấu có tài khoản facebook “Thai Phan” tấn công, thực hiện đổi thành tên khác. Hành vi đó đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, ngăn chặn. Ngay lập tức, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã kịp thời khắc phục sự cố, liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook phản ánh về tình trạng, sơ hở của Facebook trong khâu kiểm soát, chính sách bảo mật. Vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, chưa để xảy ra việc kẻ xấu lợi dụng, tấn công, đổi tên trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trang Fanpage chính thức của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

(Ảnh chụp màn hình).

Cũng theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 30 phút sau thời điểm ban đầu khi bị tấn công, Phòng PA05, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chặn đứng và giành lại quyền kiểm soát.

 Bước đầu Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được tên, tuổi, địa chỉ của đối tượng tấn công. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

 Trước đó, từ ngày 01/10/2021, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức đưa vào hoạt động trang Fanpage của Công an tỉnh tại địa chỉ https://www.facebook.com/ConganVinhPhuc.Official./.

 

TQ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực