Cảnh báo mã QR lừa đảo tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Thứ năm, 05/10/2023 16:33
(ĐCSVN) - Quét mã QR để thanh toán hiện rất phổ biến tại Việt Nam. Thay vì nhập tên ngân hàng, số tài khoản, xác minh tên người thụ hưởng, người dùng chỉ cần quét mã QR là thông tin tự động được điền, giúp cho việc thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.

Bệnh viện Nhi Trung ương (Bộ Y tế) tại địa chỉ số 18/879 La Thành, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội vừa phát đi cảnh báo, một số quầy thanh toán viện phí của bệnh viện bị các đối tượng dán mã QR thanh toán giả mạo, có thể dẫn đến việc người nhà bệnh nhân chuyển nhầm tiền vào tài khoản của chúng.

Người dân cần cảnh giác với các mã QR lừa đảo được dán bên ngoài các quầy thanh toán.

Qua theo dõi nắm tình hình, đơn vị đã phát hiện và gỡ bỏ các mã QR lừa đảo này, đồng thời tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn gia đình người bệnh thực hiện đúng các quy định về thanh toán viện phí, phối hợp và báo cáo cơ quan chức năng để giải quyết và xử lý kịp thời.

Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo người dân khi tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện cần cảnh giác với các mã QR lừa đảo nói trên. Không quét mã, giao dịch thanh toán khi chưa có sự hướng dẫn trực tiếp của nhân viên bệnh viện tại các quầy để tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo, trục lợi, chiếm đoạt tài sản. Người dùng cần xác minh kỹ các thông tin giao dịch trước khi quét mã chuyển tiền trực tuyến.

Trong trường hợp cần thiết, vui lòng liên hệ hotline 0865.879.879./.

Tạ Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực